Hậu Giang: Thả 02 cá thể Trăn gấm về rừng

16/08/2018 13:50

(TN&MT) - Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hậu Giang vừa mới tổ chức thả 02 cá thể Trăn gấm có trọng lượng khoảng 40kg về rừng tự nhiên thuộc Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng.

ch· thfch nh th trpn g m
Lực lượng Kiểm lâm thả 02 cá thể Trăn gấm về rừng thuộc Khu Bảo tồn Thiên nhiên Long Ngọc Hoàng

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hậu Giang, Trăn gấm có tên khoa học python reticulatus. Đây là loài động vật hoang dã quý hiếm nằm trong nhóm IIB (các loài động vật rừng hạn chế khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại) theo Nghị định số 32/2006/NĐ-CP của Chính phủ và Phụ lục II Công ước Quốc tế về buôn bán các loại động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES).

Cá thể Trăn gấm cái nặng 28kg mà người dân xã Trường Long A, huyện Châu Thành A bắt được ngoài đồng hoang và giao nộp cho cơ quan chức năng trong tình trạng bị nhiều vết thương. Sau khi tiếp nhận, Chi cục Kiểm lâm đã phối hợp chăm sóc, nuôi dưỡng khỏe mạnh. Đồng thời, Chi cục Kiểm lâm cũng vận động tiếp nhận thêm 01 cá thể Trăn gấm đực có trọng lượng trên 10kg để cùng thả vào rừng thuộc Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, tạo điều kiện cho chúng sinh sản, phát triển đàn ngoài môi trường tự nhiên.

Ông Lư Xuân Hội, Giám đốc Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng cho biết: Trong thời gian qua, mỗi năm Khu Bảo tồn tiếp nhận và thả về rừng nhiều cá thể động vật hoang dã như rùa, rắn,... Cụ thể, trong năm 2017 Khu Bảo tồn tiếp nhận và thả về với tự nhiên gần 190kg động vật hoang dã, còn từ đầu năm 2018 đến nay cũng đã tiếp nhận từ các tổ chức, cá nhân và thả về rừng hơn 90kg động vật hoang dã, trong đó có nhiều loài động vật rất quý hiếm. 

Được biết, tại Khu Bảo tồn Lung Ngọc Hoàng hiện nay có khoảng 206 loài động vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm đang nằm trong sách đỏ Việt Nam và thế giới như: rái cá lông mũi, rùa nắp, rắn hổ mang, bạc má, cà cuốc, cò ốc, giang sen,...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Thả 02 cá thể Trăn gấm về rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO