Hậu Giang: Quan tâm chăm lo cho nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam

09/08/2018 22:29

(TN&MT) - Từ năm 2010 đến nay, các cấp Hội Nạn nhân Chất độc Da cam/Dioxin tỉnh Hậu Giang đã vận động các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ với tổng số tiền gần 43 tỉ đồng để chăm lo cho nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam.

CAM
Việc hỗ trợ, chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân CĐDC/Dioxin luôn được các cấp, các ngành tỉnh Hậu giang quan tâm thực hiện

Hiện toàn tỉnh Hậu Giang có hơn 12.700 người bị nhiễm chất độc da cam (CĐDC)/Dioxin đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội, người khuyết tật. Trong đó, trên 500 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm CĐDC. Trong thời gian qua, ngoài sự hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh, các cấp hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin Hậu Giang đã vận động được gần 43 tỉ đồng từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh chung tay giúp đỡ chăm lo cho nạn nhân CĐDC. Với số tiền này, các cấp Hội Nạn nhân CĐDC đã xây dựng, sửa chữa được 111 căn nhà tình thương, khám chữa bệnh cấp thuốc miễn phí, phẫu thuật mắt đục thủy tinh thể cho trên 23.600 lượt người, tặng 237 chiếc xe lăn, 29 chiếc xe lắc…

Ngày 9/8/2018, tại buổi họp mặt nhân kỷ niệm 57 năm Ngày thảm họa da cam Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết: Trong những năm qua, tỉnh Hậu Giang đã xây dựng kế hoạch hành động khắc phục cơ bản hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020, với các giải pháp hỗ trợ về nhà ở, y tế và chăm sóc sức khỏe, giáo dục đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm phù hợp, giúp các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam từng bước ổn định cuộc sống. "Trong thời gian tới, các cấp Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về thảm họa chất độc da cam; vận động các tầng lớp nhân dân, tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân. Các địa phương, thường xuyên quan tâm hỗ trợ, chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân và gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống" - ông Tuấn đề nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Quan tâm chăm lo cho nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO