Hậu Giang: Nhiều chuyển biến trong công tác bảo vệ môi trường

12/02/2019 18:14

(TN&MT) - Xác định bảo vệ môi trường (BVMT) là mục tiêu cơ bản của phát triển bền vững, dưới sự chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh Hậu Giang, công tác quản lý Nhà nước về BVMT trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

g1
Công tác BVMT ở Hậu Giang được đông đảo người dân hưởng ứng tham gia

Ông Hồ Văn Phú, Giám đốc Sở TN&MT Hậu Giang cho biết: Được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh Hậu Giang, sự quan tâm hướng dẫn của Bộ TN&MT, ngành TN&MT Hậu Giang đã bám sát các chỉ tiêu, kịp thời cụ thể hóa những chương trình, kế hoạch. Do đó, trong năm qua, ngành TN&MT Hậu Giang đã đạt và vượt kế hoạch đề ra. Qua đó, góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để công tác BVMT được bền vững, trong năm qua, tỉnh Hậu Giang cũng đã thường xuyên khảo sát việc thực hiện các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường, đề án BVMT chi tiết, kế hoạch BVMT, xác nhận đối với 33 dự án, cơ sở. Bên cạnh đó, Sở TN&MT Hậu Giang còn thường xuyên phối hợp kiểm tra, theo dõi các cơ sở gây ô nhiễm môi trường, điểm nóng về môi trường đột xuất theo phản ánh của người dân.

Đối với công tác khắc phục ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cũng đã được ngành chức năng tỉnh Hậu Giang tập trung thực hiện. Theo Quyết định 1788/QĐ-TTg, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có 07 cơ sở nằm trong danh mục gây ô nhiễm nghiêm trọng. Đến nay, đã có 06 cơ sở hoàn thành các biện pháp xử lý triệt ô nhiễm môi trường, hiện chỉ còn bãi rác Kinh Cùng đang thực hiện các biện pháp xử lý ô nhiễm theo quy định.

g2
Quan trắc chất lượng nguồn nước mặt ở Hậu Giang luôn được quan tâm thực hiện

Hiện tại, tỉnh Hậu Giang đã phê duyệt Quy hoạch mạng lưới quan trắc môi trường đến năm 2020, trên cơ sở quy hoạch này, hàng năm đều thực hiện chương trình quan trắc đánh giá chất lượng môi trường. Song song đó, tỉnh Hậu Giang còn tiến hành xây dựng dự án hệ thống quan trắc tự động liên tục và cơ sở vật chất phòng thí nghiệm hạ tầng kỹ thuật tiếp nhận dữ liệu tại các cơ sở, chủ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp.

Ông Lý Quốc Sử, Giám đốc Trung tâm Quan trắc TN&MT (Sở TN&MT Hậu Giang) cho hay: Theo kế hoạch, dự án hệ thống quan trắc tự động liên tục và cơ sở vật chất phòng thí nghiệm hạ tầng kỹ thuật sẽ được nghiệm thu và đưa vào vận hành trong năm nay. Sau khi được đưa vào vận hành thì sẽ kiểm soát được lưu lượng nước thải công nghiệp ở khu vực các cơ sở, các khu công nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Nhiều chuyển biến trong công tác bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO