Hậu Giang: Nâng mức cảnh báo cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

29/04/2019 17:00

(TN&MT)- Trước tình hình nắng nóng gay gắt kéo dài, nguy cơ xảy ra các vụ cháy rừng là rất cao, do vậy vừa qua Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang đã quyết định nâng mức cảnh báo cháy rừng lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm) trên tất cả các khu rừng trong tỉnh.

ảnh 1 KBT thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng
Các lực lượng của KBT Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng đang tổ chức ứng trực cháy rừng xuyên suốt kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ.

Ngoài nâng cấp dự báo cháy rừng, Ban chỉ đạo về Kế hoạch và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang còn đề nghị các chủ rừng và địa phương có rừng tăng cường công tác tuần tra, bảo vệ rừng, nghiêm túc tổ chức ứng trực cháy rừng xuyên suốt kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ.

Bên cạnh đó, tích cực hơn trong việc sử dụng các phương tiện truyền thanh, phát loa tuyên truyền nhằm nhắc nhở người dân sinh sống trong rừng, ven rừng cảnh giác cao độ khi sử dụng lửa trong sinh hoạt hàng ngày. Song song đó, Ban Chỉ huy phòng cháy, chữa cháy rừng các huyện Phụng Hiệp, Long Mỹ thường xuyên kiểm tra công tác ứng trực cháy rừng, bố trí máy bơm nước chữa cháy ở các khu vực trọng điểm, điều động lực lượng chữa cháy tại chỗ luôn trong tư thế sẵn sàng. Ngoài ra, chú trọng đôn đốc, nhắc nhở các hộ gia đình có diện tích rừng trồng liền kề nhau cùng thực hiện vệ sinh rừng, phát quang, dọn cỏ phòng cháy và vét kênh trữ nước phục vụ chữa cháy khi xảy ra sự cố.

ảnh 2 thực tập cháy rừng
Trước tình hình nắng nóng gay gắt, lớp thực bì trên các cánh rừng tại KBT Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng rất khô hanh, nên nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao.

Trong một diễn biến có liên quan, sáng ngày 25/4/2019, Ban chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan tổ chức diễn tập chữa cháy rừng tại KBT Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng.

Mục đích của buổi diễn tập này nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn thể cán bộ, nhân viên và quần chúng nhân dân trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng; nâng cao kỹ năng, kỹ thuật phối hợp chữa cháy, năng lực chỉ huy, điều hành, tổ chức của lực lượng phòng cháy chữa cahy1 tại chỗ; sự phối hợp giữa các trạm, tổ khi tham gia chữa cháy để tạo thế chủ động trước mọi tình huống, làm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Nâng mức cảnh báo cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO