Hậu Giang:Hoãn xét xử vụ án xảy ra tại Công ty CP Lương thực Hậu Giang

05/03/2018 22:14

(TN&MT)- Chiều 5/3/2018, sau hơn 1 tuần xét xử, HĐXX TAND tỉnh Hậu Giang đã tạm hoãn xét xử vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty CP Lương thực Hậu Giang để tiếp tục điều tra củng cố thêm hồ sơ…

Trước đó, vào ngày 27/2/2018, TAND tỉnh Hậu Giang đã tiến hành xét xử sơ thẩm 6 bị cáo trong vụ án, gồm: Võ Trường Hùng (41 tuổi, nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP Lương thực Hậu Giang); Đặng Hoàng Việt (nguyên Phó Tổng Giám đốc); Trần Xuân Mãi (nguyên Kế toán trưởng); Lê Trần Quang Thái (nguyên Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh); Võ Thị Thu Hà (nguyên Giám đốc Công ty TNHH XNK - TM Võ Thị Thu Hà) cùng bị truy tố về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Đối với bị cáo Huỳnh Văn Thông (nguyên Phó Tổng Giám đốc kiêm nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Lương thực Hậu Giang) bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

chú thích ảnh quang cảnh buổi xét xử vụ án xảy ra tại công ty CP Lương thực Hậu Giang vào ngày 5 3 2018
Quang cảnh buổi xét xử vụ án xảy ra tại Công ty CP Lương thực Hậu Giang vào ngày 5/3/2018

Theo cáo trạng của viện kiểm sát, trong quá trình kinh doanh, lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình, bị cáo Hùng đã ký 14 hợp đồng mua gạo của bà Võ Thị Thu Hà, nhưng không thông qua HĐQT gây thiệt hại cho Công ty Lương thực Hậu Giang số tiền trên 32 tỉ đồng. Bên cạnh đó, Hùng còn cấu kết với Hà lập khống các hợp đồng mua, bán gạo, ký các chứng từ thanh toán, quyết toán không đúng quy định và chỉ đạo các bị cáo Việt, Mãi, Thái thực hiện các hành vi ký hợp đồng và lập các chứng từ không đúng quy định pháp luật gây thiệt hại cho công ty số tiền trên 172 tỉ đồng.

Đối với bị cáo Thông, với vai trò là nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Lương thực Hậu Giang, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thông không thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, không kiểm tra giám sát việc ký kết và thực hiện hợp đồng mua bán gạo của Hùng dẫn đến không phát hiện, ngăn chặn được hành vi trái pháp luật.

Theo HĐXX, việc tạm hoãn phiên tòa trả hồ sơ vụ án để cơ quan điều tra tiếp tục củng cố hồ sơ, chứng cứ phạm tội của các bị cáo cũng như giám định tài chính chứng minh những thiệt hại được nêu trong vụ án.

Trực tiếp tham gia tố tụng tại phiên tòa này, Luật sư Lê Hoàng Nhí, Văn phòng Luật sư Lê Hoàng thuộc Đoàn Luật sư TP. Cần Thơ cho rằng, việc tạm hoãn xét xử phiên tòa này là phù hợp với diễn biến của phiên toà diễn ra từ ngày 27/2/2018 đến nay, đồng thời nhằm đảm bảo đúng sự thật vụ việc và quyền lợi của từng bị cáo...

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang:Hoãn xét xử vụ án xảy ra tại Công ty CP Lương thực Hậu Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO