Hậu Giang: Chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng

01/03/2018 18:21

(TN&MT) - Hiện nay là thời điểm bước vào mùa khô năm 2018, mực nước ở các tuyến kênh rạch của Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng đang bắt đầu xuống thấp sẽ...

 

(TN&MT) - Hiện nay là thời điểm bước vào mùa khô năm 2018, mực nước ở các tuyến kênh rạch của Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng đang bắt đầu xuống thấp sẽ làm cho các cánh rừng của Khu bảo tồn bị khô rất dễ phát sinh các đám cháy rừng.
 

Chú tích ảnh một buổi tập huấn cho cán bộ, nhân viên khu bảo tồn về phòng cháy chữa cháy rừng
Hàng năm, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng luôn quan tâm tập huấn về công tác phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, nhân viên, người dân.

 

Ông Lư Xuân Hội, Giám đốc Khu bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng cho biết, nhằm chủ động trong công tác bảo vệ rừng, ngay từ đầu năm 2018 Khu bảo tồn đã xây dựng xong các phương án phối hợp tuần tra canh gác; phòng cháy chữa cháy rừng; sửa chữa, mua sắm trang thiết bị đảm bảo phục vụ hiệu quả nhất cho công tác chữa cháy rừng  nếu có xảy ra... " Hiện tại Khu bảo tồn đang phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện Phụng Hiệp, UBND các xã giáp ranh tổ chức các buổi tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân trong việc bảo vệ rừng; tập huấn phương án chữa cháy cho thành viên ở 16 Tổ tự quản ở các xã như Phương Bình, Hiệp Hưng, Phương Phú...".
 

Được biết, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng có tổng diện tích khoảng 2.800ha, trong đó có hơn 1.400ha đất rừng. Trong thời gian qua, nhờ sự chủ động, phối hợp chặt chẽ về công tác tuyên truyền, tuần tra canh gác, phòng cháy, ...giữa đơn vị quản lý với các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, nên từ năm 2011 đến nay tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng không để xảy ra một vụ cháy rừng nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO