Hapro mang Tết đến với gia đình Việt

Huy An| 31/12/2019 14:15

(TN&MT) - Là đơn vị hoạt động đa ngành trong lĩnh vực thương mại dịch vụ, dịp cuối năm là thời điểm sôi động nhất của mảng kinh doanh nội địa, là cơ hội để tăng doanh thu, nâng cao hiệu quả, Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã sớm xây dựng kế hoạch triển khai chương trình kinh doanh phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán một cách đồng bộ với mong muốn sau cổ phần hóa Hapro tiếp tục đẩy mạnh phát triển các hoạt động kinh doanh thương mại bên cạnh việc thúc đẩy phát triển mảng kinh doanh xuất khẩu.

Lễ cắt băng khai trương Hapromart Thành Công - Mô hình Home food 

Định hướng phát triển

Với định hướng được Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty (TCT) cổ phần Hapro Nguyễn Thị Nga nêu sau cổ phần hóa (CPH) sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển Hapro là một TCT xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ,…

Đẩy mạnh phát triển hệ thống hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ; Đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; Tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và sản xuất các mặt hàng đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa của TCT.

Nhằm tận dụng tốt cơ hội kinh doanh, ngay từ những tháng đầu năm 2019, Hapro đã tập trung xây dựng chương trình kinh doanh phục vụ Tết nguyên đán Canh Tý 2020. Hapro tiếp tục triển khai một số hoạt động kinh doanh đã được duy trì thực hiện qua nhiều năm và một số hoạt động kinh doanh mới phù hợp với nhu cầu thị trường cũng như định hướng mới của TCT cổ phần

Cụ thể, chuẩn bị nguồn hàng hóa, dịch vụ các Đơn vị trực thuộc và Công ty thành viên chuẩn bị các nguồn hàng hóa để kinh doanh Tết 2020 từ các nguồn như: Các sản phẩm mang thương hiệu Hapro do các Công ty, đơn vị trong TCT trực tiếp sản xuất: Gạo Hapro Đồng Tháp; hạt điều rang muối; các sản phẩm rượu vang Thăng Long; bộ sản phẩm xúc xích, chân giò hun khói, thịt ba chỉ xông khói, thị gà hun khói; bộ sản phẩm giò lụa, giò bò, giò gà...

Ông Vũ Thanh Sơn  - Tổng giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) phát biểu chia sẻ 

Các sản phẩm do các Đơn vị trực thuộc và Công ty thành viên TCT kinh doanh, đặc trưng là bộ sản phẩm kinh doanh theo chương trình khai thác đặc sản vùng miền tại các tỉnh như: bưởi Diễn, miến dong, bún khô, mỳ gạo, mộc nhĩ, nấm hương của Sơn La; một sản phẩm của Yên Bái, Hà Giang…

Các mặt hàng do Đơn vị trực thuộc và Công ty thành viên làm NPP, Đại lý cấp 1 hoặc khai thác theo thời vụ từ các nhà sản xuất có uy tín.

Các dịch vụ ăn uống của Công ty CP Thủy Tạ; Công ty CP Sự kiện Ẩm thực Hapro.

Các mặt hàng để làm quà biếu, quà tặng dịp Tết và đóng Giỏ quà tặng, Hộp quà tặng...

Tăng nguồn dự trữ hàng hóa

Số lượng các mặt hàng: 19 mặt hàng bao gồm Gạo, Thịt lợn, Thịt gà, Thịt bò, Thủy hải sản, Thực phẩm chế biến, Trứng gá –vịt, Rau – củ, Quả các loại, Dầu ăn, Bánh mứt kẹo, Rượu – Bia – NGK, Các mặt hàng khô (măng, miến, mộc nhĩ...), Các loại quả - hạt khô phục vụ Tết, Quần áo, Mặt hàng điện máy, Các mặt hàng  khác như đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm...

Tổng lượng hàng hóa: ước đạt 768 tỷ đồng, trong đó lượng hàng hóa các đơn vị tham gia chương trình Bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP. HN trong dịp Tết đạt khoảng 250 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2019;

Hapro tham dự Hội nghị hạt và quả khô thế giới tại Mỹ 

Tham gia chương trình bình ổn thị trường

Thời gian thực hiện chương trình bình ổn: Từ tháng 10/2019 đến tháng 5/2020

Mặt hàng Bình ổn: 11 mặt hàng bao gồm Gạo tẻ, Thịt lợn, Thịt gà, Trứng gia cầm, Thủy – hải sản, Dầu ăn, Rau củ, Thực phẩm chế biến, Sữa, Bánh mứt kẹo, Rượu – Bia – NGK;

Địa điểm tham gia chương trình bình ổn: 16 điểm, trong đó gồm 06 siêu thị, 09 cửa hàng tiện ích, 01 cửa hàng chuyên doanh gạo

Nguồn tiền triển khai dự trữ hàng hóa thực hiện chương trình bình ổn: Doanh nghiệp chủ động về vốn; mặt hàng tham gia bình ổn thị trường; chủ động đăng ký giá bán với Liên sở Tài chính - Công thương (công khai thông tin trên website của Liên sở) trên tiêu chí: giá bán các mặt hàng này không được điều chỉnh tăng quá 5% khi thị trường có biến động. Giá điều chỉnh tăng phải được đăng ký lại với Liên sở và sẽ được công khai thông tin trên website của Liên sở.

Phương án kinh doanh dịp Tết Canh Tý

Tổ chức bán hàng Tết trong hệ thống bán lẻ của TCT (khoảng 40 địa điểm): Tập trung cao điểm trong thời gian: từ 20/12/2019 - 24/01/2019 (tức 25/11/2019 – 30/12/2019 âm lịch).

Tổ chức bán buôn, phát luồng các mặt hàng do các Công ty, đơn vị trong Tổng công ty trực tiếp sản xuất và phân phối, khai thác;

Tổ chức bán hàng Online: kinh doanh qua các kênh như website, facebook, zalo, viber,.. ; xây dựng chính sách giao hàng tại nhà, tận nơi...

Tổ chức các gian hàng Tết ngoài trời theo mô hình Quầy hàng Tết: kinh doanh theo mô hình Quầy hàng Tết mang nhận diện chung của Hapro.

Ông Đinh Tiến Thành  - Phó Tổng giám đốc Hapro phát biểu tại Lễ khai mạc chợ Tết tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội 

Hội chợ “Tết sum vầy” dành cho đoàn viên công đoàn, người lao động mua sắm nhấn dịp Tết 2020: Tham gia 04 gian hàng tại Cung triển lãm Việt Xô – 91 Trần Hưng Đạo vào ngày 12/01/2020

Hội chợ Xuân 2020: Tham gia 08 gian hàng tại Hội chợ Xuân tại cung triển lãm Việt Xô – 91 Trần Hưng Đạo trong thời gian từ ngày 14/01 đến ngày 21/1/2020

Tổ chức điểm kinh doanh theo mô hình “Chợ Tết” của Tổng công ty tại Huyện Ứng Hòa để đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân khu vực ngoại thành nhân dịp Tết.

Kinh doanh giỏ quà, túi quà và hộp quà Tết

Hình thức giỏ quà, túi quà, hộp quà Tết năm 2020 phong phú và đang dạng hơn năm 2019 (Bên cạnh các hình thức như mọi năm, năm nay TCT triển khai các loại giỏ quà hoa quả, giỏ quà các sản phẩm đặc sản vùng miền.. để cùng đưa vào giới thiệu, chào bán tới người tiêu dùng).

Chỉ tiêu về số lượng Giỏ quà Tết, Túi quà Tết và Hộp quà Tết do Tổng công ty cung ứng dự kiến tăng trưởng tối thiểu là 35% so với Tết 2019.

Tổ chức các chương trình xúc tiến bán hàng, khuyến mại tặng quà, kèm sản phẩm, giảm giá, miễn phí vận chuyển... trên toàn hệ thống kinh doanh bán lẻ của TCT

Kế hoạch doanh thu: Chỉ tiêu Tổng doanh thu bán hàng Tết năm 2020 của toàn TCT dự kiến tăng 15% so với thực hiện Tết năm 2019. Thời gian tính doanh thu Tết: 60 ngày, tính từ 26/11/2019 – 24/01/2020 (tức từ ngày 01/11/2019 – 30/12/2019 Âm lịch).

Người dân mua sắm tại chợ Tết huyện Ứng Hòa 

Công khai thời gian mở cửa

Tùy theo ngành nghề kinh doanh, các cửa hàng, địa điểm kinh doanh của Tổng công ty sẽ mở cửa phục vụ muộn nhất đến 21h30 ngày 30 Tết. Ngày 01, 02 và 03 Tết có 03 điểm dịch vụ ăn uống của Công ty Thủy Tạ sẽ phục vụ khách du lịch và người tiêu dùng tại khu vực phố cổ. Từ ngày 04 Tết, hệ thống bán lẻ và dịch vụ của Hapro sẽ đồng loạt mở cửa bán hàng bình thường.

Hệ thống cửa hàng dịch vụ ăn uống, giải khát của Công ty CP Thủy Tạ mở cửa phục vụ nhu cầu của nhân dân qua giao thừa.

Tăng cường phục vụ nhu dân dịp Tết

Chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ của toàn hệ thống bán lẻ của Tổng công ty bao gồm: hệ thống Siêu thị, Cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood, hệ thống chợ, Cửa hàng chuyên doanh kim khí, điện máy, thời trang, hệ thống nhà hàng ăn uống, dịch vụ,...

Trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng, băng rôn, biển hiệu, tạo sự hấp dẫn, thu hút khách hàng.

Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống cháy nổ trong triển khai kinh doanh:

Công tác tổ chức bán hàng được triển khai song song với việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm, bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, công tác văn minh thương mại được quan tâm đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân. Các địa điểm sản xuất, kinh doanh, các chợ đều được trang bị đầy đủ các phương tiện phòng chống cháy nổ như bình bột MZ4, GS1 để đúng vị trí, đúng nơi quy định.

Đảm bảo an toàn đối với phương tiện, tài sản của khách hàng; hàng hóa sắp xếp gọn gàng khoa học, các biển chỉ dẫn ngành hàng rõ ràng, thuận tiện cho việc mua sắm của khách hàng; các loại hàng hóa đảm bảo đủ tem mác, nguồn gốc xuất xứ; thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hapro mang Tết đến với gia đình Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO