Hành trình đánh sập đường dây đánh bạc “khủng” với số tiền 100 tỷ ở Huế

31/03/2018 16:12

(TN&MT) - Sau một thời gian dài thu thập chứng cứ, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành “tổng tấn công” đánh sập đường dây đánh bạc qua mạng Internet tồn...

(TN&MT) - Sau một thời gian dài thu thập chứng cứ, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành “tổng tấn công” đánh sập đường dây đánh bạc qua mạng Internet tồn tại trên địa bàn với số tiền “khủng” lên đến 100 tỷ đồng...
Tang vật của vụ án đánh bạc qua mạng Internet
Tang vật của vụ án
Vừa qua, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phá thành công chuyên án đánh bạc “khủng” qua mạng với số tiền lên đến 100 tỷ đồng do đối tượng Trương Minh Quang cầm đầu.
 
Theo cơ quan công an, sau một thời gian nắm tình hình, phòng Cảnh sát kinh tế đã xác lập chuyên án mang bí số 817R để đấu tranh. Từ kết quả của thời gian dài điều tra, vào cuộc thu thập chứng cứ, để phá đường dây đánh bạc này, lực lượng trong Ban chuyên án đã tiến hành đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ chờ thời cơ để hốt trọn ổ sới bạc “khủng” này.
 
Cơ quan điều tra xác định, vào sáng 5/3 là thời điểm chín muồi để tấn công bắt giữ các nghi phạm trong đường dây đánh bạc. Chính vì thế, trong đêm 4/3 và rạng sáng 5/3 cũng chính là lúc diễn ra trận đấu đỉnh cao của giải bóng đá Ngoại hạng Anh giữa 2 câu lạc bộ Manchester City và Chelsea và chắc chắn sẽ có nhiều con bạc tham gia cá cược...
 
Đúng 4h ngày 5/3, các tổ công tác thuộc phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, với sự chỉ huy của Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đồng loạt ập vào nhà 6 đối tượng trong đường dây để bắt khẩn cấp và khám xét nơi trú ngụ của bọn chúng.
 
Tại thời điểm trên, lực lượng chức năng đã khống chế bắt giữ 6 đối tượng gồm: Trương Minh Quang (32 tuổi, trú thôn Nam Thượng, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang); Trần Phan Mạnh Hùng (33 tuổi, trú đường Nguyễn Sinh Cung, TP. Huế); Phạm Minh Thành (35 tuổi, trú xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang); Nguyễn Thị Kim Phương (51 tuổi); Hồ Đắc Thanh (55 tuổi, cùng trú tại đường Lê Quý Đôn, TP. Huế) và Tôn Thất Có (46 tuổi, trú thôn Tây Thượng, xã Phú Thượng).
Đối tượng cầm đầu Trương Minh Quang bị bắt giữ
Đối tượng cầm đầu Trương Minh Quang bị bắt giữ
Tiến hành khám xét nhà của nhóm đối tượng trên, cơ quan công an tạm giữ gần 1,8 tỷ đồng, 4 cây vàng, 4 chiếc ô tô cùng nhiều trang thiết bị phục vụ việc đánh bạc và tổ chức đánh bạc qua mạng gồm máy vi tính, máy tính bảng, điện thoại và hơn 3.000 trang tài liệu liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá trên mạng. Đồng thời, cơ quan công an đã phong tỏa nhiều tài khoản ngân hàng của các đối tượng.
 
Tại cơ quan công an, đối tượng cầm đầu Trương Minh Quang đã khai nhân toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo cơ quan điều tra, đường dây cá độ của Quang hoạt động rất tinh vi. Nhiều đêm Quang không trực tiếp “ôm” trang mạng cá độ mà giao việc cho “đàn em” thực hiện. 
 
Đối tượng Quang khai thêm, trang mạng mà hắn quản lý tương đương khoảng 100 tỷ đồng. Đối tượng Hùng giúp sức cho Quang thực hiện hành vi phạm tội. Riêng các đối tượng còn lại lấy nhiều trang mạng của Quang về để đánh bạc và tổ chức đánh bạc.
 
Ông Nguyễn Văn M., một người dân sống gần nhà Quang cho biết, đối tượng này sống khá khép kín, ít khi xuất hiện ở ngoài. Mặc dù không biết Quang làm nghề gì song nhìn vẻ bề ngoài cùng với gia thế có thể nói đối đối tượng này rẩt giàu có.
 
Trong khi đó, bà Lê Thị Hồng N., một người dân khác cũng sống gần nhà Quang cho hay, Quang là người ít nói, rất hiếm khi nhìn thấy người này qua lại tiếp xúc với hàng xóm cũng như sinh hoạt ở bên ngoài. “Đến hôm nghe tin Quang bị công an bắt, mọi người trong xóm mới hay đối tượng này cầm đầu đường dây đánh bạc trăm tỷ...”- bà N. nói.
Khen thưởng cho Ban chuyên án
Khen thưởng cho Ban chuyên án
Đại tá Phan Văn Minh - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, đây là một trong những vụ án đánh bạc qua mạng có quy mô lớn. Để có thể phá thành công chuyên án này, lực lượng chức năng đã thực hiện đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ trong một thời gian dài...
 
“Thông qua vụ án này, cơ quan chức năng cũng khuyến cáo, những người dân đang tham gia và có ý định tham gia vào việc tổ chức đánh bạc thì cần nhanh chóng từ bỏ ngay. Việc đánh bạc và tham gia đánh bạc sẽ dẫn đến con đường phạm tội, hạnh phúc gia đình tan vỡ” - ông Minh nói thêm.
 
Trước sự xuất sắc phá án của Phòng Cảnh sát kinh tế và các đơn vị, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã khen thưởng cho Ban chuyên án số tiền 40 triệu đồng, trích từ quỹ phòng chống tội phạm.
 
“Việc phá nhanh chuyên án đã được Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh hết sức đồng tình ủng hộ, thể hiện sự quyết tâm, quyết liệt của lực lượng Công an tỉnh trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm công nghệ cao. Đồng thời đề nghị cơ quan điều tra tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng qui định pháp luật...” - Đại tá Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ.
 
Được biết, đến thời điểm hiện tại Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt giữ, khởi tố tổng cộng 10 đối tượng. Vụ án vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra để điều tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật...
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình đánh sập đường dây đánh bạc “khủng” với số tiền 100 tỷ ở Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO