Tin tức

Hàng viện trợ quốc tế về đến Việt Nam

Vy Huyền 11/09/2024 - 21:38

(TN&MT) - Chiều tối nay 11/9, chuyến hàng viện trợ quốc tế đầu tiên hỗ trợ các nạn nhân chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi) đã về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Chuyến hàng đầu tiên đến từ Chính phủ Úc là vật tư cứu trợ khẩn cấp: 264 dụng cụ vệ sinh cá nhân, 120 dụng cụ bếp, 600 chăn, 264 dụng cụ sửa chữa nhà cửa, 600 thảm ngủ, 522 tấm bạt che và 360 màn.

photo-1(1).jpg
Chuyến hàng hỗ trợ của Chính phủ Úc tại sân bay Nội Bài tối 11/9

Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski cho biết: Chúng tôi ở đây để giúp Việt Nam bằng bất kỳ cách nào có thể. Chúng tôi rất vui vì đã có thể nhanh chóng huy động hỗ trợ đến những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, sát cánh cùng Việt Nam trong thời điểm khó khăn. Hy vọng điều này sẽ giảm bớt một số áp lực trước mắt đối với các gia đình và cộng đồng.

Hỗ trợ trợ ban đầu của Chính phủ Úc trị giá 3 triệu đô la Úc, bao gồm nỗ lực hỗ trợ nhân đạo, vật tư và các dịch vụ thiết yếu khác nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra. Đối tượng hướng tới các cộng đồng bị ảnh hưởng nhiều nhất và những nhóm dân số dễ bị tổn thương nhất.

photo-3(1).jpg
Hàng viện trợ được chuyển ngay đến khu vực ngập nặng

“Chúng tôi sẽ đảm bảo phụ nữ, trẻ em và người khuyết tật đều có thể tiếp cận được hỗ trợ. Australia sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong quá trình khắc phục hậu quả và tái thiết. những khu vực bị ảnh hưởng và sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong quá trình phục hồi và tái thiết” – Đại sứ Úc nhấn mạnh.

Cùng với gói hàng của Chính phủ Úc, Trung tâm Điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thiên tai (AHA Centre) dự kiến sẽ gửi hàng viện trợ trong khoảng ngày 13 - 14/9. Hàng hóa cũng là vật tư thiết yếu, gồm 2.002 bộ dụng cụ gia đình gồm xô nhựa, túi đựng nước, khăn tắm, áo phông, màn chống muỗi, nến, đài FM; 1.008 bộ dụng cụ sửa chữa nhà cửa bao gồm dây thừng, cưa gỗ cầm tay, đinh đóng kim loại, xẻng, cuốc, kéo, đinh đóng góc, dây buộc, búa và 1.015 bộ dụng cụ bếp.

Ngoài ra, AHA Centre gửi 3.031 bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân gồm bột giặt, băng vệ sinh, khăn tay, bài chải đánh răng, kem đánh răng, xà phòng vệ sinh, dầu gội.

Tổ chức JICA của Nhật Bản sẽ viện trợ 40 máy lọc nước bằng tay gồm lọc bơm, lọc lõi với tốc độ lọc 4 lít mỗi phút, công suất tối đa 100.000 lít; 200 tấm bạt nhựa đa năng kích thước 50x4 m. Dự kiến hàng viện trợ đến Hà Nội ngày 16-17/9.

Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) cho biết đang trao đổi với một số tổ chức như UN Women, Samaritan's Purse, Đại sứ quán Thụy Sĩ, Đại sứ quán Pháp, Save the Children để thống nhất về hỗ trợ khẩn cấp.

Trước đó ngày 9/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn họp thông tin với các đại sứ quán, tổ chức quốc tế về tình hình bão Yagi. Đại diện lãnh đạo các tổ chức, đối tác quốc tế đều cam kết sẵn sàng hỗ trợ Chính phủ và các địa phương của Việt Nam khắc phục hậu quả do báo Yagi gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng viện trợ quốc tế về đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO