Hàng triệu người rơi vào cảnh mất an ninh lương thực

Mai Đan| 01/03/2021 11:16

(TN&MT) - Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) vừa cảnh báo, hàng triệu người ở Trung Mỹ đang trong tình trạng “khẩn cấp” về mất an ninh lương thực và kêu gọi 47,3 triệu USD để hỗ trợ lương thực.

Những người bị ảnh hưởng bởi bão nhiệt đới Amanda tại El Salvador được hỗ trợ tiền mặt để mua thực phẩm. Ảnh: WFP/David Fernandez

Khủng hoảng lương thực

Theo WFP, cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra và nhiều năm xảy ra các hiện tượng khí hậu khắc nghiệt đã khiến gần 8 triệu người ở Trung Mỹ rơi vào tình trạng đói kém triền miên trong năm nay.

Một cuộc khảo sát của WFP vào tháng 1/2021 cho thấy, khoảng 15% số người cho biết, họ đang lập “kế hoạch cụ thể” để di cư do mất sinh kế và thất nghiệp.

Ngoài ra, 6,8 triệu người đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các cơn bão lớn Eta và Iota - khiến họ mất nhà cửa, mất việc làm và phá hủy hơn 200.000 ha lương thực và cây lương thực trên khắp 4 quốc gia cũng như hơn 10.000 ha đất trồng cà phê ở Honduras và Nicaragua. Ở Honduras, số hộ đói nghèo đã tăng hơn 50%.

Kêu gọi tài trợ khẩn cấp

WFP đang kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp cho Trung Mỹ và đầu tư vào các dự án phát triển dài hạn cũng như các chương trình quốc gia giúp các cộng đồng dễ bị tổn thương chống chọi với các cuộc khủng hoảng trong tương lai, đặc biệt là những cuộc khủng hoảng tái diễn.

Cơ quan này cũng cho biết cần 47,3 triệu USD trong 6 tháng tới để hỗ trợ 2,6 triệu người ở El Salvador, Guatemala, Honduras và Nicaragua trong năm 2021.

Theo Tổng hợp từ UN News
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng triệu người rơi vào cảnh mất an ninh lương thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO