Hàng quán Hà Nội thực hiện nghiêm việc giãn cách phòng chống dịch Covid-19

Ngọc Trâm | 19/08/2020 20:55

(TN&MT) - Nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, trung tâm thương mại đã thực hiện giãn cách, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, chấp hành nghiêm chỉ đạo mới của thành phố Hà Nội về phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Trước đó, Công điện số 07 của UBND TP Hà Nội do Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý ký ban hành đã yêu cầu các nhà hàng ăn uống, các quán cà phê từ 0h ngày 19/8/2020 thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, cụ thể: Giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 1m, khuyến khích có vách ngăn giữa các chỗ ngồi, nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ, tổ chức đo thân nhiệt cho khách, thực hiện sát khuẩn tay, lau rửa bề mặt các vật dụng thường xuyên tiếp xúc.

Bởi lẽ, nguy cơ lây nhiễm bệnh tại các nhà hàng, quán nước là rất cao, trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch cơ bản ở những nơi này.

Bà Vân (quản lý hàng ăn tại phố Đặng Văn Ngữ) cho hay: “Ngay sau khi có Công điện khẩn của thành phố, quán ăn đã trang bị các thiết bị như máy đo nhiệt độ, nước rửa tay sát khuẩn, cồn, khẩu trang, để sẵn ở trước cửa. Khách tới dùng bữa, tôi đều trực tiếp đón và nhắc nhở khách đeo khẩu trang, ngồi giãn cách để đảm bảo an toàn”.

Mỗi cửa hàng ăn uống đều trang bị các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, khách hàng sẽ được nhắc nhở về giãn cách xã hội

Bà Vân cho biết thêm, UBND phường cũng thường xuyên tuyên truyền, kiểm tra và nhắc nhở từng cửa hàng. Chính vì thế, trên địa bàn phường Trung Tự, các hàng quán đều thực hiện rất nghiêm chỉnh chỉ thị phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, ngay cửa ra vào mỗi cửa hàng đều có dán một bản cam kết của chủ hộ kinh doanh về công tác thực hiện các chỉ thị trên.

Theo ghi nhận của phóng viên, đa số các chủ cửa hàng kinh doanh trên địa bàn phường Trung Tự đều đồng tình với việc giãn cách và trang bị các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước diễn biến mới hiện nay. Nhiều cửa hàng không chỉ trang bị các dụng cụ sát khuẩn bên ngoài mà còn cẩn thận đặt thêm tại bàn ăn những chai nước sát khuẩn nhỏ xinh, khách hàng có thể sử dụng thêm bất cứ lúc nào.

Ngay cửa ra vào của mỗi cửa hàng đều có dán bản cam kết của chủ hộ kinh doanh, thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh

Chị Thương (chủ cửa hàng kinh doanh trên phố Pháo Đài Láng) cho biết: “Cá nhân tôi thường xuyên nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang, sát khuẩn và giãn cách. Mặc dù có chút bất tiện, nhưng tôi ủng hộ việc thực hiện giãn cách, ngăn cấm tụ tập đông người. Tình hình dịch bệnh tại Hà Nội hiện được các cấp chính quyền kiểm soát rất tốt nhưng cần thêm sự đồng lòng của người dân thì mới khống chế được hoàn toàn”.

Tại các trung tâm thương mại, trung tâm điện máy trên địa bàn thành phố như Vincom Phạm Ngọc Thạch, Mipec Tây Sơn, Lotte, Pico… Công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng được triển khai nghiêm túc, đồng bộ.

Các trung tâm thương mại, trung tâm điện tử đều triển khai kiểm soát và hỗ trợ mỗi khách hàng ra vào trung tâm

“Lượng khách hàng tới mua sắm tại các trung tâm khá đông, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, tất cả nhân viên trong tòa nhà đều phải thực hiện đeo khẩu trang, sử dụng nước rửa tay khi làm việc. Căng cột dây ngăn cách, thu nhỏ lối ra vào để dễ dàng kiểm soát và hỗ trợ khách hơn. Đa số người tới đều tự có ý thức đeo khẩu trang, tôi chỉ hỗ trợ đo thân nhiệt và xịt dung dịch sát khuẩn tay thôi”, một nhân viên trực ở cửa ra vào của Vincom Phạm Ngọc Thạch chia sẻ.

Trong khi nhiều cửa hàng kinh doanh đã chấp hành tốt các quy định về giãn cách phòng, chống dịch, vẫn có nơi chưa thực hiện nghiêm việc giãn cách, “bỏ quên” các biện pháp giữ an toàn cho bản thân.

Số lượng bệnh nhân mắc Covid-19 tại Việt Nam đang tăng lên hàng ngày. Những biện pháp phòng dịch cơ bản như đeo khẩu trang, giãn cách an toàn và sử dụng nước rửa tay sát khuẩn cần được nghiêm túc thực hiện.

Mong rằng, mỗi người dân tự ý thức, cùng chung tay vì cộng đồng sẽ nâng cao hiệu quả và tiếp tục đạt nhiều thắng lợi trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng quán Hà Nội thực hiện nghiêm việc giãn cách phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO