Hàng nghìn người tháo chạy do núi lửa Semeru phun trào ở Indonesia

Mai Đan| 05/12/2021 13:16

(TN&MT) - Núi Semeru, 1 ngọn núi lửa ở tỉnh Đông Java của Indonesia đã phun trào vào ngày 4/12, tạo ra cột khói và tro bụi khổng lồ, khiến hàng nghìn người phải tháo chạy khỏi khu vực.

Núi Semeru ở tỉnh Đông Java của Indonesia đã phun trào vào ngày 4/12, tạo ra cột khói và tro bụi khổng lồ

Các quan chức nước này cho biết, vụ phun trào đã bao phủ tro bụi lên các ngôi làng, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 41 người khác bị thương. Theo Indah Amperawati, Phó quận trưởng quận Lumajang, 1 khu vực gần núi lửa, ít nhất 300 gia đình đã phải sơ tán sau vụ phun trào; hầu hết các trường hợp bị bỏng đã được sơ tán đến Trung tâm Y tế chính Penanggal.

Ông Indah cho biết trong cuộc họp báo, các nhà chức trách đã không thể tiếp cận 1 số ngôi làng khác do các con đường bị chặn bởi bùn và cây đổ. Cũng tại cuộc họp báo, Thiếu tướng TNI Suharyanto, người đứng đầu Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Indonesia(BNPB) cho biết, quân đội đã hỗ trợ nhân sự và trang thiết bị ứng phó với đợt phun trào.

Video được chia sẻ bởi các đội ứng phó khẩn cấp của chính phủ cho thấy cư dân trong khu vực tháo chạy khỏi những đám tro bụi dày đặc khổng lồ. Theo các cảnh quay khác do người dân địa phương chia sẻ, mọi người tập trung tại 1 nhà thờ Hồi giáo địa phương ở Besuk Kobokan khi tro và khói phủ khắp các đường phố xung quanh.

Ông Budi Santosa, người đứng đầu cơ quan quản lý thiên tai tỉnh Đông Java cho rằng, các cơ sở y tế trong khu vực thiên tai, trung tâm y tế chính hoặc bệnh viện, sẽ có khả năng tiếp nhận các nạn nhân. Cơ quan này đã cố gắng tiến hành sơ tán và chuẩn bị các trại tị nạn trong khu vực, nơi sẽ cung cấp thực phẩm, khẩu trang, chăn và nơi ở cho những người dân phải di dời.

Indonesia nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, 1 khu vực nổi tiếng với biến động địa chất. Semeru là 1 trong gần 130 núi lửa đang hoạt động của Indonesia. Núi lửa Semeru đã phun trào nhiều lần kể từ tháng 12 năm ngoái khiến hàng trăm người tháo chạy khỏi nhà để đến nơi trú ẩn an toàn.

Theo Tổng hợp từ CNN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người tháo chạy do núi lửa Semeru phun trào ở Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO