Hàng ngàn ngư dân và người dân Côn Đảo vào nơi tránh trú bão đêm nay

24/12/2017 23:03

(TN&MT) - Vào lúc 19h ngày 24/12, 2 đoàn công tác của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Côn Đảo do ông Lê Văn Phong – chủ tịch UBND...

 

(TN&MT) - Vào lúc 19h ngày 24/12, 2 đoàn công tác của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Côn Đảo do ông Lê Văn Phong – chủ tịch UBND huyện Côn Đảo, Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và ông Nguyễn Văn Dũng – phó chủ tịch UBND huyện Côn Đảo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác di dời dân ứng phó với bão số 16 tại khu vực Cảng Bến Đầm và khu trung tâm của huyện.
 

20171224 205427

 

20171224 205102

 

20171224 210328


Tại trụ sở Chi cục Hải quan - khu vực Bến Đầm, đã có hàng ngàn ngư dân và người dân khu dân cư số 10 vào đây để tránh trú bão theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Các lực lượng: đoàn viên thanh niên, Biên phòng, Công an, ban điều hành khu dân cư số 10 được tăng cường nhằm hướng dẫn và hỗ trợ mọi người đến tránh bão; Đồng thời, duy trì lực lượng nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực.

Tại khu vực Cảng Bến Đầm, nơi có hơn 200 phương tiện đang neo đậu tránh trú bão, đoàn ghi nhận vẫn còn 120 ngư dân ở lại trên phương tiện để canh giữ tài sản; ông Nguyễn Văn Dũng - phó chủ tịch UBND huyện Côn Đảo chỉ đạo các lực lượng Biên Phòng, Ban quản ý Cảng Bến Đầm, Công an tiếp tục vận động số ngư dân còn ở lại trên biển lên bờ tránh trú bão; trường hợp các ngư dân này không hợp tác, trước 7h sáng ngày 25/12/2017, các lực lượng chức năng của huyện sẽ kiên quyết cưỡng chế nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Tại các khu dân cư tại khu vực trung tâm Côn Đảo, tình hình di dân đang diễn ra khá khẩn trương. Các lực lượng được phân công tiến hành vận động và đưa người dân đến các địa điểm đảm bảo an toàn để tránh trú bão.

Các cơ quan, đơn vị có trụ sở là địa điểm nằm trong phương án di dời dân đến để trú bão, như: Khu chung cư thu nhập thấp, khu bán trú trường tiểu học Cao Văn Ngọc, Trường Mầm Non Tuổi Thơ, Nhà Văn hóa và học tập cộng đồng khu dân cư số 3, trụ sở Ủy ban cũ,…. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đều bố trí lực lượng hướng dẫn, hỗ trợ và giúp người dân. Qua kiểm tra, các điểm này đều đảm bảo về vấn đề điện, nước, vệ sinh để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của người dân trong thời gian tránh trú bão.

Anh Nguyễn Văn Tuấn – Trưởng khu dân cư số 3 cho biết:  Địa bàn khu 3 phải di dời là 310 người với 105 hộ, đến giờ có 70% người dân đã đến nhà Văn hoá khu, Khu dân cư tiếp tục vận động người dân; nói chung họ chấp hành khá tốt bởi họ cũng biết bão đến là rất nguy hiểm.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Côn Đảo: tính đến 21h ngày 24/12/2017, huyện Côn Đảo đã kêu gọi 100% tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Côn Đảo vào nơi trú ẩn an toàn; 100% khách du lịch có mặt trên đảo đã được di dời đến nơi tránh trú bão an toàn; huyện Côn Đảo đã di dời 1.530/2.100 người dân đến các địa điểm kiên cố để tránh trú bão. Đối với số dân còn lại (570 người) cần di dời đến nơi an toàn nhưng vẫn chưa di chuyển đến nơi tránh trú bão theo hướng dẫn của các lực lượng được phân công, từ 6h đến 8h sáng ngày 25/12/2017, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Côn Đảo sẽ tiến hành cưỡng chế số cư dân này theo phương án ứng phó với bão số 16 của huyện nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân khi bão đổ bộ vào Côn Đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng ngàn ngư dân và người dân Côn Đảo vào nơi tránh trú bão đêm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO