Hàng loạt sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe bị “tuýt còi”

Phạm Văn| 31/03/2023 15:48

(TN&MT) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo khi hàng loạt sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Theo Cục An toàn thực phẩm, thời gian qua một số website quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ thận An Vương vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm. Cụ thể sản phẩm này được quảng cáo khi chưa được cấp giấy xác nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo.

dong-trung-ha-thao-bach-nien.jpg
Sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đông trùng hạ thảo Bách Niên là một trong các sản phẩm bị "tuýt còi"

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên khớp Joint Relief Plus quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện. Ngoài ra sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đông trùng hạ thảo Bách Niên (tăng cường thể lực) và Ngọc Mỹ Nữ Plus (bổ sung nội tiết tố, sinh lý nữ) quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Cục An toàn thực phẩm cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Đơn vị này đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Khi có kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn....

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe bị “tuýt còi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO