Xã hội

Hàng chục nghìn cây được trồng mới từ những bước chạy “xanh”

Mai Lê 15/05/2023 - 08:10

Một sáng kiến thú vị trên mạng xã hội mang tên “Đổi cây số, lấy cây xanh” đã góp phần vào hơn 30.000 cây được trồng mới tại các đô thị lớn trên cả nước.

Được biết, đây là một sáng kiến xã hội của BIM Group - tập đoàn kinh tế đa ngành, hoạt động trong các lĩnh vực: Năng lượng tái tạo, Nông nghiệp – Thực phẩm, Bất động sản và Dịch vụ thương mại. Theo đó, từ ngày 8 đến 22/4/2023, mỗi cá nhân hoàn thành thử thách chạy bộ tối thiểu 6km và chia sẻ thông điệp “Đổi cây số, lấy cây xanh” trên mạng xã hội Facebook, BIM Group sẽ trồng thêm 1 cây xanh tại các thành phố lớn trên cả nước.

Thử thách được phát động từ thủ đô Hà Nội, bắt đầu từ giải chạy Tay Ho Half Marathon 2023 - Powered by BIM Group và sau đó nhanh chóng lan tỏa ra các địa phương Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, TP.HCM, Kiên Giang…

anh-1-bim.jpg
Chương trình trồng cây xanh từ những bước chạy đã nhanh chóng lan tỏa ra các địa phương Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, TP.HCM, Kiên Giang... 

Chỉ diễn ra vỏn vẹn trong 2 tuần nhưng “Đổi cây số, lấy cây xanh” đã thu hút hơn 41.000 lượt thảo luận, tương tác trên mạng xã hội, đồng thời, ghi nhận 647 người đã hoàn thành thử thách. Qua đó, những người đam mê thể thao, ủng hộ lối sống bền vững đã góp thêm 647 cây xanh vào kế hoạch phủ xanh năm 2023 của BIM Group trên cả nước, nâng tổng số lượng cây xanh có khả năng hấp thụ CO2 cao được trồng mới lên hơn 30.000 cây.

Hiện tại, thông điệp từ chương trình vẫn tiếp tục được lan tỏa. Trong tháng 5 đã có thêm hàng nghìn cây xanh được ươm, trồng mới. Đây là một sự khởi đầu nhỏ để tạo nên thói quen giảm thiểu sử dụng phương tiện giao thông cá nhân có phát thải hàng ngày, nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường sống và chống biến đổi khí hậu.

anh-3-bim.jpg
Ươm, trồng cây từ kết quả của chương trình “Đổi cây số, lấy cây xanh” tại thành phố Phú Quốc
anh-2-bim.jpg
Vận động viên Tay Ho Half Marathon 2023 - Powered by BIM Group hào hứng tham gia “trồng cây” từ chính bước chạy của mình. Ảnh: FBNV
anh-4-bim.jpg
Người nước ngoài sống tại Hà Nội thích thú với hoạt động chạy bộ đổi cây xanh. Ảnh: FBNV
anh-5-bim.jpg
“Đổi cây số, lấy cây xanh” được nhiều gia đình hưởng ứng nhiệt tình. Ảnh: FBNV

Đại diện BIM Group cho biết: “Thông qua việc giảm thiểu sử dụng phương tiện giao thông có phát thải và ý thức rèn luyện thể thao hàng ngày, chương trình hướng đến nâng cao nhận thức của cộng đồng về môi trường và lối sống văn minh trong cộng đồng. ‘Đổi cây số, lấy cây xanh’ là một trong nhiều hoạt động xã hội nằm trong tầm nhìn về phát triển bền vững của tập đoàn”.

Xem thêm về thử thách “Đổi cây số, lấy cây xanh” tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục nghìn cây được trồng mới từ những bước chạy “xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO