Thế giới

Hàn Quốc kích hoạt hệ thống giám sát chuyên sâu ứng phó với nắng nóng

Mai Đan 05/08/2024 - 17:10

(TN&MT) - Tính đến ngày 3/8, giới chức Hàn Quốc đã nhận báo cáo về 1.546 trường hợp mắc các bệnh liên quan đến nhiệt độ cao trong năm nay. Trước tình hình trên, Chính phủ Hàn Quốc đang kích hoạt một hệ thống giám sát chuyên sâu, đặc biệt là đối với người cao tuổi và các nhóm dễ bị tổn thương khác.

Ngày 5/8, dẫn lời giới chức Hàn Quốc, hãng thông tấn Yonhap đưa tin, đã có 5 người tử vong vì nắng nóng vào cuối tuần qua, nâng tổng số ca tử vong trong năm nay lên 13. Trong khi đó, hiện tượng thời thiết cực đoan này vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

84a022c6-3edc-4d08-b11b-7caf13df1d9b.jpg
Mọi người đi bộ trên đường ở quận Jung, Daegu, Hàn Quốc giữa cái nắng oi ả vào ngày 5/8. Ảnh: Yonhap

Cụ thể, ngày 3/7, thành phố Gwangju ở phía Tây Nam và tỉnh Gyeongsang Bắc đã ghi nhận 3 ca tử vong nghi do mắc các bệnh liên quan đến nắng nóng.

Tiếp đó, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc và Cơ quan cứu hỏa Hàn Quốc cho biết, ngày 4/8, lực lượng chức năng nước này đã phát hiện 2 người đàn ông ngoài 90 tuổi tử vong tại thành phố Suncheon cũng do các nguyên nhân nghi ngờ liên quan đến nhiệt độ cao. Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đã ghi nhận tổng số 13 ca tử vong do nắng nóng.

Cơ quan dự báo thời tiết Hàn Quốc cho biết, đợt nắng nóng dữ dội đã bao trùm cả nước kể từ cuối tháng 7 vừa qua, sau khi mùa mưa gió mùa kết thúc và đợt nắng nóng hiện tại được dự báo sẽ kéo dài ít nhất 10 ngày nữa. Nhiệt độ ban ngày vẫn cao hơn mức trung bình, dao động từ 30 - 36 độ C trên khắp cả nước.

Trong đợt nắng nóng dữ dội vào cuối tuần trước, khu vực Yeoju ở tỉnh Gyeonggi-do đã ghi nhận mức nhiệt cao nhất vào ban ngày là 40 độ C, đánh dấu sự khởi đầu “đáng báo động” của nền nhiệt tháng 8. Trong khi nhiều khu vực trên khắp đất nước Hàn Quốc trải qua nhiệt độ lên tới 40 độ C, đợt nắng nóng này dự kiến sẽ kéo dài đến giữa tháng 8, làm dấy lên lo ngại rằng nhiệt độ của mùa hè năm nay có thể tương đương với mức nhiệt phá kỷ lục của năm 2018.

Tuần trước, Bộ Nội vụ Hàn Quốc đã phát cảnh báo sóng nhiệt "nghiêm trọng" - mức cao nhất và nâng chế độ ứng phó lên cấp 1 (cũng là cấp cao nhất), với nhiệt độ cảnh báo có thể dao động quanh ngưỡng 40 độ C tại một số khu vực. Bộ Nội vụ Hàn Quốc khuyến cáo người dân tránh các hoạt động ngoài trời trong thời gian từ 14-17h hàng ngày và tìm nơi mát mẻ nếu có hiện tượng chóng mặt, buồn nôn hoặc đau đầu.

Theo Tổng hợp từ Yonhap
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc kích hoạt hệ thống giám sát chuyên sâu ứng phó với nắng nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO