Hàn Quốc: Cháy rừng dữ dội ở Triều Tiên, buộc phải đóng cửa biên giới

24/03/2015 00:00

(TN&MT) – Ngày 23/3 tại Hàn Quốc, ngọn lửa từ vụ cháy rừng ở Triều Tiên bùng lên dữ dội khiến Seoul phải đình chỉ các hoạt động tại khu vực phi quân sự...

(TN&MT) – Ngày 23/3 tại Hàn Quốc, gió thổi mạnh làm ngọn lửa từ vụ cháy rừng ở Triều Tiên bùng lên dữ dội và lan rộng về phía Nam, dọc biên giới nước này, khiến Seoul phải đình chỉ các hoạt động tại khu vực phi quân sự giữa 2 nước.
 
Theo một quan chức cấp cao tại Paju, thành phố biên giới của Hàn Quốc, giáp Triều Tiên thì khoảng 50 nhân viên cứu hỏa và 3 máy bay trực thăng đã được điều động để chiến đấu với ngọn lửa ở phía nam khu vực phi quân sự với Triều Tiên. Vị quan chức cũng cho biết: “Hiện chưa có thông báo về thương vong và những thiệt hại do vụ cháy rừng gây ra. Việc đi lại thông qua khu vực này đã bị đình chỉ”.
 
 
Vụ hỏa hoạn chưa rõ nguyên nhân và chưa có ước tính về thiệt hại
Vụ hỏa hoạn chưa rõ nguyên nhân và chưa có ước tính về thiệt hại
 
 
Một quan chức của Bộ Thống nhất của Hàn Quốc cho biết, do cháy rừng dữ dội nên Hàn Quốc tạm thời nghiêm cấm công nhân ra vào các nhà máy trong khu công nghiệp chung Triều - Hàn, Kaesong, nằm bên trong lãnh thổ Triều Tiên, giáp biên giới hai nước.  
 
Mai Đan
Theo Reuters
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Cháy rừng dữ dội ở Triều Tiên, buộc phải đóng cửa biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO