Hàn Quốc ban hành cảnh báo bụi mịn

Mai Đan| 22/11/2021 21:21

(TN&MT) - Bộ Môi trường Hàn Quốc đã ban hành cảnh báo bụi mịn ở mức ''chú ý'' - mức thấp nhất trong hệ thống 4 cấp - cho Thủ đô Seoul, thành phố Incheon, tỉnh Gyeonggi và các tỉnh Nam và Bắc Chungcheong từ 6h đến 21h ngày 21/11.

Đảo Jeju, phía Nam Hàn Quốc bị bao phủ bởi lớp bụi mịn vào ngày 20/11. Ảnh: Yonhap

Ngoài ra, quốc gia này cũng ban hành một loạt các biện pháp khẩn cấp để giảm ô nhiễm bụi mịn, gồm cắt giảm hoạt động của nhà máy điện than, công trình xây dựng trong khu vực cảnh báo.

Trước đó, theo dữ liệu từ tập đoàn Môi trường Hàn Quốc, tính đến 10h tối 20/11, mật độ bụi mịn PM 2.5 tại thủ đô Seoul, các thành phố Incheon, Sejong và Gwangju cùng các tỉnh Gyeonggi, Bắc Chungcheong, Bắc Jeolla được ghi nhận ở mức ''rất xấu''. Mật độ này tại các vùng khác của Hàn Quốc ở mức "xấu".

Trong khi đó, mật độ bụi mịn PM 10 được phân loại ở mức "tồi tệ" đối với thủ đô Seoul và một số địa phương khác và mức "trung bình" với các khu vực còn lại. PM 2.5 và PM 10 là kí hiệu cho các hạt bụi cực nhỏ, có đường kính lần lượt nhỏ hơn 2,5micromet và 10micromet.

Thang đo ô nhiễm bụi mịn trong không khí ở Hàn Quốc được chia thành 1 hệ thống 4 cấp gồm: "tốt", "trung bình", "xấu" và "rất xấu".

Thông báo về bụi mịn PM 2.5 áp dụng khi nồng độ bụi này vượt quá 75 microgam trên mét khối trong 2 giờ và thông báo về bụi mịn PM 10 đưa ra khi nồng độ ở mức trên 150 microgam trên mét khối trong 2 giờ.

Theo Tổng hợp từ Yonhap
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc ban hành cảnh báo bụi mịn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO