Hạn hán tồi tệ nhất ở Somalia khiến hàng triệu người cần viện trợ

Mai Đan| 16/03/2022 20:19

Theo Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên Hợp Quốc, khu vực Sừng châu Phi đang phải đối mặt với tình hình khô hạn nhất trong hơn 4 thập kỷ sau khi 3 mùa mưa liên tiếp không có mưa xảy ra.

bxpi2vz7fbi7dpi7mbpqc3lrma.jpg
Một đứa trẻ suy dinh dưỡng tại Trại Iftin dành cho những người tản cư bên ngoài thị trấn Baradere, Vùng Gedo, bang Jubaland, Somalia. Ảnh: Reuters

Somalia đã trải qua một loạt trận hạn hán thảm khốc trong thập kỷ qua. Mạng lưới Hệ thống Cảnh báo sớm nạn đói (FEWS Net) của Mỹ cho biết, các đợt mưa trên toàn cầu cho thấy, các trận mưa có khả năng không xảy ra trong năm nay, đồng thời, cảnh báo, khu vực này có thể trải qua đợt hạn hán tồi tệ nhất trong lịch sử.

WFP cho hay, hơn 4 triệu người Somalia sẽ phải rất khó khăn để tìm thức ăn nếu mưa không xảy ra vào tháng 4 tới. Trong khi đó, phát ngôn viên của WFP cho biết, nếu năm nay, không có mưa, 1,4 triệu trẻ em dưới 5 tuổi sẽ bị suy dinh dưỡng nặng vào cuối năm nay.

Đầu tháng này, Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc cho biết, các đợt nắng nóng, hạn hán và mưa lớn sẽ xảy ra thường xuyên hơn trong những thập kỷ tới khi nhiệt độ tiếp tục tăng cao.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạn hán tồi tệ nhất ở Somalia khiến hàng triệu người cần viện trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO