Hạn chế số lượng chuyến bay đến sân bay Nội Bài

Theo Chinhphu.vn | 11/08/2021 12:56

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) về việc hạn chế hết mức số lượng chuyến bay đến sân bay Nội Bài.

Ảnh minh họa

Bộ GTVT cho biết, Bộ nhận được công văn số 3409/CHKVTHK ngày 6/8/2021 của Cục HKVN về việc dừng hoạt động vận chuyển hành khách thường lệ giữa các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. 

Về vấn đề này, Bộ GTVT đã có công văn số 7143/BGTVT-VT ngày 21/7/2021 về việc kiểm soát hoạt động chuyến bay thương mại và di biến động từ TPHCM và các tỉnh, thành phố khác trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

Trong đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục HKVN chịu trách nhiệm điều phối các hãng hàng không Việt Nam khai thác vận chuyển hánh khách theo phương án 2 đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Tần suất như sau: Dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại, Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại.  Đường bay giữa TPHCM - Hà Nội khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày. Thời gian áp dụng: Từ 00h00 ngày 22/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay diễn biến rất phức tạp; đặc biệt sau khi UBND thành phố Hà Nội ban hành Công điện số 16/CĐ-UBND ngày 21/7/2021 về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, trong đó nêu rõ: “Từ 00h00 ngày 22/7/2021, tổ chức cách ly tập trung tại các địa điểm cách ly tập trung trên địa bàn thành phố đối với toàn bộ người về từ các địa phương có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội theo văn bản 969/TTg-KGVX ngày 17/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ; trừ các lực lượng phục vụ công tác phòng chống dịch; công tác công vụ bảo đảm các yêu cầu, quy định phòng chống dịch được cấp thẩm quyền cho phép", nhu cầu đi lại của người dân đến Hà Nội đã giảm mạnh.

Thực tế, kể từ ngày 24/7/2021 đến nay, số lượng chuyến bay giữa TPHCM - Hà Nội đã giảm nhiều.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Bộ GTVT yêu cầu Cục HKVN căn cứ quy định hiện hành, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 để kịp thời chủ động điều phối các hãng HKVN khai thác vận chuyển hành khách phù hợp với tình hình, diễn biến dịch bệnh.

Trong đó, lưu ý ưu tiên phục vụ công tác công vụ, nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh; hạn chế hết mức  số lượng chuyến bay đến sân bay Nội Bài (đối với đường bay giữa TPHCM - Hà Nội, căn cứ nhu cầu thực tế, có thể giảm khai thác xuống dưới 2 chuyến khứ hồi/ngày).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạn chế số lượng chuyến bay đến sân bay Nội Bài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO