Hai vụ lở tuyết ở Pakistan làm nhiều phụ nữ và trẻ em thiệt mạng

05/02/2017 00:00

Giới chức Pakistan ngày 5/2 cho biết ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 3 người khác bị vùi trong tuyết sau khi xảy ra hai vụ lở tuyết làm chôn vùi một ngôi làng...

 

Giới chức Pakistan ngày 5/2 cho biết ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 3 người khác bị vùi trong tuyết sau khi xảy ra hai vụ lở tuyết làm chôn vùi một ngôi làng và một trạm kiểm soát biên giới ở miền Bắc Pakistan.

Vụ lở tuyết đầu tiên xảy ra tại làng Shershal thuộc huyện Chitral. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có 4 phụ nữ và 4 trẻ em. Lở tuyết đã vùi lấp 8 ngôi nhà vào rạng sáng 5/2 (theo giờ địa phương). 3 người đã được cứu sống trong đống tuyết nhưng vẫn còn ít nhất 3 người khác bị mắc kẹt.

Khu vực này đang phải hứng chịu đợt tuyết rơi dầy đặc, có nơi lượng tuyết lên cao tới 1,2 mét. Phần lớn các con đường tại khu vực này đã bị phong tỏa. Cũng theo giới chức Pakistan, một vụ lở tuyết khác đã xảy ra ở một trạm kiểm soát quân sự gần huyện Chitral, giáp biên giới với Afghanistan, làm 1 binh sỹ thiệt mạng và 6 người bị thương.

Quân đội Pakistan cho biết các binh lính đang nỗ lực để cứu những người gặp nạn.

Người đứng đầu huyện Chitral, ông Maghfriat Shah cho biết sân bay tại thành phố đã phải đóng cửa do thời tiết xấu. Nhiều nơi trong khu vực này đang đối mặt với tình trạng thiếu lương thực và thuốc chữa bệnh do nhiều tuyến đường bị đóng cửa và nhiều chuyến bay bị hủy./.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai vụ lở tuyết ở Pakistan làm nhiều phụ nữ và trẻ em thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO