Kinh tế

Hai trường phái kiến trúc đặc sắc của Flamingo: Những khu rừng thẳng đứng đã nở hoa rực rỡ

Hoàng Trà 07/12/2023 - 08:33

Không chỉ dừng lại ở một nhà đầu tư Bất động sản và kinh doanh nghỉ dưỡng, tập đoàn Flamingo đã chứng minh tầm nhìn về mỹ thuật và nghệ thuật của họ thông qua những công trình xanh khổng lồ mang đậm nét kiến trúc độc bản mà họ đã dày công xây dựng nhiều năm qua.

Năm 2024 sẽ đánh dấu bước tiến quan trọng của Flamingo Holdings khi ba dự án mới liên tiếp đi vào hoạt động. Cụ thể, Flamingo Ibiza Hải Tiến (Thanh Hóa) dự kiến khai trương tháng 4, Flamingo Golden Hill (Hà Nam) khai trương tháng 10 và Flamingo Heritage Tân Trào City (Tuyên Quang) khai trương tháng 12. Các dự án của tập đoàn tại Đại Lải, Cát Bà cũng có những màn thay đổi ngoạn mục để đón đầu làn sóng tăng trưởng của ngành du lịch nghỉ dưỡng.

Tất cả các dự án đang vận hành và sắp đi vào hoạt động của Flamingo đều bám sát triết lý xanh cốt lõi của Tập đoàn, bắt đầu với những công trình tại quần thể Flamingo Đại Lải, họ đặt tên cho tư duy kiến trúc mới mẻ của mình là Forest In The Sky.

Với tầm nhìn tiên phong, Flamingo đã liên tục nâng cấp và phát triển định hướng kiến trúc đặc sắc và độc bản này, xây dựng những công trình xanh với các chỉ số vượt trội. Những “khu rừng thẳng đứng” tuyệt vời nay đã trổ hoa đầy màu sắc. Trở thành hai trường phái kiến trúc Flamingo Flower & Forest In The Sky và Flamingo Art Color Design hoàn toàn mới – nghệ thuật và đầy mỹ cảm.

Những đoá hoa tươi thắm trong các quần thể nghỉ dưỡng khổng lồ

Từ thuở hồng hoang của nhân loại, con người và thiên nhiên luôn có một mối liên kết bền chặt, như một sinh thể lớn của sự sống. Chúng ta lựa chọn, tạo dựng môi trường sống cho mình. Thiên nhiên quy định cách thức tồn tại và phát triển của con người. Về bản chất, chỉ số sức khoẻ và hạnh phúc của cộng đồng dựa trên sự đồng cảm với thế giới tự nhiên.

Với tư cách là một Tập đoàn tiên phong trong xu hướng thiết kế kết nối con người với thiên nhiên, từ những ngày đầu là Forest in the Sky, nay khu rừng duy mỹ đã nở hoa muôn màu, trở thành Rừng & Hoa độc bản của Flamingo.

317-202312062005241.jpg
Cầu mây Skywalk tại Flamingo Cát Bà

Tập đoàn Flamingo luôn coi trường phái Flower & Forest In The Sky không phải là một xu hướng nhất thời, mà là tương lai lâu dài của kiến trúc xanh mà họ đã dày công vun đắp suốt những năm tháng qua. Mọi thiết kế đều kết hợp các yếu tố tự nhiên, như thực vật, nước và ánh sáng tự nhiên, khiến không gian trở nên hấp dẫn hơn về mặt thị giác và giúp tạo cảm giác yên bình và thư giãn, giúp con người tương tác trực tiếp với thiên nhiên.

Đúng như cái tên Flower & Forest In the Sky, hoa là một phần không thể thiếu trong những tác phẩm của Flamingo. Chủ đầu tư đã tận dụng triệt để không gian nội ngoại thất để decor bằng thực vật, họ chọn nhiều loại cây có hoa, lá màu sắc, kết cấu, kích cỡ khác nhau để tạo ra một khu vườn đa dạng hấp dẫn.

317-202312062005242.jpg
Phối cảnh dự án Flamingo Golden Hill mang đậm bản sắc Flower & Forest in the Sky

Bên cạch đó, trải nghiệm thiên nhiên gián tiếp cũng vô cùng quan trọng trong tư tưởng thiết kế Flower & Forest In The Sky. Nhóm kiến trúc sư của Flamingo luôn tập trung vào mô phỏng các đặc tính của thiên nhiên qua việc sử dụng vật liệu, màu sắc và hoa văn đặc trưng, mang tới sự thân thuộc, chạm tới đa tầng cảm xúc của khách hàng.

Khi sắc màu tôn vinh nét đẹp của tự nhiên tại các quần thể nghỉ dưỡng Flamingo

Nếu nói rằng “âm nhạc là nghệ thuật diễn đạt tình cảm và tư tưởng qua âm thanh”, thì ở một khía cạnh khác của cuộc sống, màu sắc lại là thứ để biểu hiện tình cảm qua không gian và thị giác.

Sức ảnh hưởng của màu sắc là vô cùng lớn trong mọi nền văn hoá tự cổ chí kim, từ hàng trăm năm nay, các nhà khoa học đã liên tục đi tìm lời giải cho mối liên hệ giữa màu sắc và tâm trạng của con người.

Ví dụ, nhóm màu ấm như đỏ, cam, vàng gợi lên cảm giác ấm áp thoải mái nhưng đôi khi lại đại diện cho sự tức giận và thù địch. Nhóm màu lạnh như xanh lam, tím, xanh lục thường được mô tả sự điềm tĩnh, nhưng đôi lúc chúng gợi cho tâm trí cảm giác buồn bã hoặc thờ ơ, lãnh cảm.

Hiểu rõ tương quan giữa màu sắc và tâm trạng trong thiết kế, các kiến trúc sư tại Flamingo luôn khai thác các nhóm màu đặc trưng của thiên nhiên trong các công trình. Không chỉ dùng phổ màu rực rỡ của hoa lá, họ sử dụng triệt để cả sắc lạnh như xanh, tím, xám, đen, trắng, nhằm tạo ra tổng thể bức tranh “Flamingo Art Color Design ” hài hoà - dễ chịu - hạnh phúc.

Xu hướng thiết kế rực rỡ của Flamingo được hình thành từ những năm 2018, được lấy cảm hứng từ CẦU VỒNG, xóa nhòa ranh giới giữa mỹ thuật với kiến trúc. Khi đi thăm thú các siêu quần thể nghỉ dưỡng của Flamingo, du khách sẽ tận hưởng cảm giác của bầu không khí rực rỡ tươi vui chỉ có tại nơi này.

Trong kiến ​​trúc của Flamingo, màu sắc được thể hiện ở vật liệu và ánh sáng chứ không chỉ ở màu sơn, màu sắc của mỗi quần thể được thể hiện rất năng động và không hề có khuôn mẫu riêng áp đặt.

Đồng điệu với phong cách mầu sắc bên ngoài, phía bên trong mỗi công trình được bài trí với hệ thống màu trầm và an lành hơn, tạo nên vẻ đẹp hài hòa và tinh tế cho tổng thể tác phẩm.

317-202312062005243.jpg
Tuyến phố sầm uất đầy sắc mầu tại Flamingo Heritage Tân Trào City. Họa tiết trang trí mái nhà được khắc họa theo hoa văn của những chiếc khăn, trang phục của người dân tộc bản địa.
317-202312062005244.jpg
Tuyến phố sắc màu tại Flamingo Ibiza

Lựa chọn hướng đi khác biệt và táo bạo, Flamingo Holdings cho biết đó là bài toán khó khăn. "Tuy vậy, hơn 300 giải thưởng quốc tế chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của chúng tôi", đại diện Flamingo chia sẻ.

Theo đó, Flamingo khẳng định luôn đề cao cảm xúc và chất lượng sống của cư dân, hướng đến những giá trị nguyên bản của thiên nhiên. Đồng thời, tiên phong đem công nghệ xanh áp dụng vào các công trình của minh, mang đến những quần thể công trình kiến trúc xanh xứng tầm quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai trường phái kiến trúc đặc sắc của Flamingo: Những khu rừng thẳng đứng đã nở hoa rực rỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO