Hải Phòng: Xử lý cơ sở sản xuất nến gây ô nhiễm môi trường

26/03/2018 20:46

(TN&MT) - Theo phản ánh của người dân, trong quá trình sản xuất, Công ty Ánh Dương, thôn Kiều Đông, xã Hồng Thái, huyện An Dương, TP Hải Phòng thường xuyên...

(TN&MT) - Theo phản ánh của người dân, trong quá trình sản xuất, Công ty Ánh Dương, thôn Kiều Đông, xã Hồng Thái, huyện An Dương, TP Hải Phòng thường xuyên không đảm bảo các quy định về môi trường, phát tán mùi khó chịu, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sức khỏe của người dân.

Sau khi tiếp nhận phản ánh, UBND xã Hồng Thái và Phòng TN&MT huyện An Dương tiến hành kiểm tra, phát hiện nhiều sai phạm. Ngoài những vi phạm về môi trường như phản ánh của người dân, Công ty Ánh Dương còn có nhiều sai phạm khác như: Xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, sử dụng đất sai mục đích, không có phương án phòng cháy chữa cháy, không có bảng hiệu công ty theo quy định… Trên cơ sở đó, đoàn kiểm tra kiến nghị UBND huyện An Dương đình chỉ sản xuất, yêu cầu Công ty Ánh Dương dừng mọi hoạt động sản xuất cho đến khi khắc phục xong các lỗi vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty Ánh Dương báo cáo ngừng mọi hoạt động sản xuất để hoàn thiện các thủ tục về đất đai, môi trường, PCCC theo quy định. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, sau khi đoàn công tác rời đi, Công ty Ánh Dương tiếp tục hoạt động, gây ô nhiễm môi trường, phát tán mùi khó chịu. Đặc biệt, vào những ngày mưa gió ẩm ướt, mùi hắc khó chịu phát tán đi rất xa, gây khó thở, ảnh hưởng đến sức khỏe của người già, trẻ nhỏ. Người dân nơi đây tiếp tục kiến nghị tới các cấp chính quyền địa phương.
sản xuất nến gây ô nhiễm môi trường
Xưởng sản xuất nến đóng cửa then cài
Kết quả rà soát nguồn gốc đất nông nghiệp của Công ty Ánh Dương đang sử dụng, đại diện UBND xã Hồng Thái cho biết: Hiện có trên 1.000m2 diện tích đất nông nghiệp do các hộ dân tự ý chuyển nhượng, không qua chứng thực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Chủ sử dụng đã xây tường bao, làm nhà xưởng nên việc đình chỉ hoạt động của xưởng sản xuất nến gặp khó khăn. Hiện tại, công ty chưa có hồ sơ, thủ tục cấp phép hoạt động môi trường. Trước tình hình trên, UBND xã Hồng Thái đã yêu cầu công ty ngừng hoạt động và hoàn thiện các thủ tục về môi trường.

Ông Phạm Đình Minh, Chủ tịch UBND xã Hồng Thái cho biết: Xung quanh khu vực xưởng sản xuất, Công ty Ánh Dương xây tường cao che chắn gây khó khăn trong việc giám sát. Đối với sai phạm về đất đai, xây dựng tồn tại từ lâu, qua nhiều chủ, nhiều lần mua đi bán lại mà không có giấy tờ chứng thực. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc xử lý của chính quyền địa phương gặp vướng mắc. Toàn bộ diện tích đất nông nghiệp trong khuôn viên nhà xưởng là do các hộ dân tự ý chuyển nhượng nhiều lần từ năm 2003. Do có nhiều việc vượt quá thẩm quyền của UBND xã, vì vậy xã đã kiến nghị UBND huyện và Phòng TN&MT huyện An Dương có biện pháp xử lý, hướng dẫn xưởng sản xuất nến thực hiện các thủ tục pháp lý theo đúng quy định của pháp luật.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Xử lý cơ sở sản xuất nến gây ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO