Hải Phòng: Truy tìm nguồn nước bẩn gây ô nhiễm sông Đa Độ

16/04/2015 00:00

(TN&MT) - Đã nhiều năm nay, người dân xã Quang Trung, huyện An Lão, TP Hải Phòng rất bức xúc về  nguồn nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối tại khu vực...

 

(TN&MT) - Đã nhiều năm nay, người dân xã Quang Trung, huyện An Lão, TP Hải Phòng rất bức xúc về  nguồn nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối tại khu vực cống sau Công ty thảm Hàng Kênh, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến nguồn nước  sông Đa Độ - là nguồn cung cấp nước sinh hoạt cho TP Hải Phòng.

Sáng 7/4/2015 khi phát hiện nguồn nước đen từ đầu cống thải phía nhà máy xả ra mương, nhiều người dân bức xúc kéo đến trước cổng 2 doanh nghiệp là Công ty thảm Hàng Kênh và Công ty Giai Thăng đóng trên địa bàn xã Quốc Tuấn, yêu cầu các công ty này phải dừng ngay việc xả thải. Ngay sau đó các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng đã có mặt, gồm: Cảnh sát môi trường, Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện An Lão, cán bộ xã Quang Trung và người dân cùng truy tìm nguồn nước thải.

Mục sở thị  đoạn đầu cống trước khi nước đi vào đường ống ngầm của 2 công ty, bằng mắt thường có thể quan sát thấy nước không đen. Tuy nhiên sau khi cống nước thải đi qua địa bàn 2 công ty nêu trê, độ dài khoảng 200m, phía cuối ống xả lại có màu đen đặc, hôi thối.

Trong biên bản kiểm tra hiện trường xả thải tại cống sau Công ty thảm Hàng Kênh và Công ty Giai Thăng có ghi: “tại đầu cống thoát nước thì có hiện tượng nước đen chảy ra mương cấp 1 của UBND xã Quang Trung. Hệ thống thoát nước thải trong công ty là cống bi bê tông dài khoảng 200m cũng là hệ thống thoát nước của khu dân của thôn Đâu Kiên, xã Quốc Tuấn. Đây là hệ thống thoát nước duy nhất của công ty”…

Đại diện Công ty thảm Hàng Kênh, Cảnh sát môi trường, Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện An Lão nhất trí sẽ đào hở hệ thống thoát nước chạy qua công ty để làm rõ vấn đề nguồn gây ô nhiễm.Tuy nhiên việc thực hiện sớm nhất cũng phải 10 ngày tới.

Được biết, trước đó người dân cũng đã kéo đến nhà máy một lần yêu cầu ngừng xả nước thải, vì lý do nguồn nước “bẩn” này  làm chết cá, ảnh hưởng tới cây trồng của dân và đòi Công ty thảm Hàng Kênh đã phải bồi thường thiệt hại.

 

Tin & ảnh: Hà Thúy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Truy tìm nguồn nước bẩn gây ô nhiễm sông Đa Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO