Hải Phòng: Tiếp tục quyết liệt chỉ đạo chống dịch trong hoạt động vận tải hành khách

Phạm Duy| 30/03/2020 13:43

(TN&MT) - Chủ tịch UBND thành phố - Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố tiếp tục chỉ đạo các giải pháp quyết liệt phòng chống dịch, dừng ngay hoạt động tất cả các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh tại tất cả các bến xe trên địa bàn thành phố đến hết ngày 15/4/2020…

Đối với các chuyến xe khách đang trên hành trình về đến bến xe sau 12h00 ngày 30/3/2020, yêu cầu Ban quản lý các bến xe chỉ làm thủ tục cho xe vào bến xe trả khách, không cho làm thủ tục cho xe xuất bến, lập biên bản cho phương tiện rời bến và lái xe cam kết không đón khách dọc đường.

Đối với đối với đơn vị vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng, dừng ngay hoạt động vận chuyển hành khách hết ngày 15/4/2020.

Dừng ngay hoạt động vận chuyển hành khách nội tỉnh đối với xe từ 9 chỗ ngồi trở lên; đối với xe dưới 9 chỗ ngồi chỉ được sử dụng 50% số lượng phương tiện đã hợp đồng, trong mỗi xe chỉ được vận chuyển khách dưới 50% số ghế, yêu cầu thực hiện đến hết ngày 15/4/2020.

Dừng ngay hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe taxi đi và đến từ tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước; đối với vận chuyển hành khách nội tỉnh, giảm ngay 50% số lượng phương tiện hiện có, trong mỗi xe chỉ vận chuyển khách dưới 50% số ghế cho đến hết ngày 15/4/2020.

Công an thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện.

Đối với xe chở công nhân, xe nội bộ yêu cầu thực hiện khai báo y tế bắt buộc, chỉ được vận chuyển dưới 50% số ghế và không quá 20 người/chuyến xe. Đồng thời, phải gửi bản sao hợp đồng giữa doanh nghiệp và đơn vị thuê vận chuyển, lập báo cáo hàng ngày về số lượng xe, thông tin xe, danh sách hành khách, tên công ty vận chuyển gửi về Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và Sở Giao thông vận tải để tổng hợp, quản lý.

Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố yêu cầu các đơn vị quản lý, khai thác bến xe thông báo cho các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và các hành khách nội dung nêu trên. Sở Giao thông vận tải thông báo đến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách trên địa bàn thành phố và trên địa bàn các tỉnh, thành phố có liên quan. Công an thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Tiếp tục quyết liệt chỉ đạo chống dịch trong hoạt động vận tải hành khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO