Doanh nghiệp - doanh nhân

Hải Phòng tiên phong chuyển đổi phát triển giao thông xanh

Thắng Dũng 03/08/2023 - 17:27

Phát huy vị thế là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội thuộc vùng duyên hải Bắc Bộ của Việt Nam, Hải Phòng đã chỉ đạo các ban, ngành, địa phương trực thuộc tích cực triển khai các giải pháp để thực hiện chủ trương của Chính phủ về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon và khí metan của ngành giao thông vận tải, đặc biệt là tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi sử dụng phương tiện chạy điện thay thế cho xe sử dụng động cơ đốt trong.

Chính phủ đã ban hành Quyết đinh số 876/QĐ-TTg về Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon và khí metan của ngành giao thông vận tải với mục tiêu đến năm 2040 sẽ từng bước hạn chế và tiến tới dừng sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu xe ô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch để sử dụng trong nước; đến năm 2050, 100% phương tiện giao thông cơ giới đường bộ chuyển sang sử dụng điện, năng lượng xanh. Đồng thời, hoàn thiện hạ tầng sạc điện để cung cấp năng lượng xanh trên toàn quốc.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Hải Phòng đã ban hành Quyết định số 3962/QĐ-UBND ngày 24/11/2022 để cụ thể hóa các mục tiêu chuyển đổi xanh lĩnh vực giao thông trên địa bàn.

Thành phố Hải phòng đã phát động chương trình Cán bộ công nhân viên chức Nhà nước là những người tiên phong, những nhân tố đi trước thực hiện việc chuyển đổi sử dụng phương tiện giao thông chạy điện từ đó lan tỏa đến các tổ chức, cá nhân, nhân dân trong Thành phố.

1.png
Lễ ký kết Thảo thuận hợp tác giữa Lãnh đạo Liên đoàn lao động Thành phố với Lãnh đạo hãng xe điện EVGO - thuộc Tập đoàn Sơn Hà.

Nhằm hỗ trợ Cán bộ công nhân viên chức và người lao động tiếp cận được các sản phẩm xe điện tốt với mức giá hợp lý, Hải phòng đã lựa chọn Hãng xe điện EVGO - thuộc Tập đoàn Sơn Hà đồng hành triển khai chương trình hỗ trợ bán xe điện cho Cán bộ công nhân viên chức. Với mức hỗ trợ tối đa lên đến 7,8 triệu đồng cho các mẫu xe điện cao cấp, sử dụng công nghệ động cơ của hãng Bosch - CHLB Đức và các mẫu xe sử dụng công nghệ động cơ Mid Motor độc đáo, tạo điều kiện cho các Cán bộ, công nhân viên chức và người lao động sẽ có nhiều cơ hội được sử dụng các mẫu xe điện EVGO cao cấp với mức giá hợp lý.

2.png
Liên đoàn lao động Thành phố phối hợp với hãng EVGO tổ chức giới thiệu xe các mẫu xe 2 bán chạy điện cho công đoàn viên chức Thành phố.

Chia sẻ về chương trình hợp tác, hỗ trợ Cán bộ công nhân viên chức Hải phòng sử dụng xe điện EVGO, ông Hoàng Mạnh Tân - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà - nhận định, Nhà nước đã ban hành các chính sách về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon và khí metan trong ngành giao thông vận tải, trong đó, việc chuyển đổi từ phương tiện giao thông sử dụng động cơ đốt trong sang sử dụng phương tiện động cơ chạy điện là điều tất yếu để hiện thực hóa các mục tiêu đề ra.

“Đồng hành cùng Thành phố Hải Phòng triển khai chương trình hợp tác, hỗ trợ CBCNV sử dụng xe điện EVGO, chúng tôi mong muốn qua chương trình góp phần thúc đẩy nhanh việc thực hiện chủ trương chính sách của Nhà nước và phát triển ngành giao thông trong nước theo xu thế xanh của Thế giới” - ông Hoàng Mạnh Tân bày tỏ.

3.png
Chương trình thu hút được sự quan tâm và tham gia trải nghiệm của đông đảo Công đoàn viên chức Thành phố Hải phòng.

Với dân số Hải Phòng là 1.907.705 người, trong đó dân cư thành thị chiếm 46,1% và phương tiện cá nhân di chuyển chủ yếu bằng phương tiện 2 bánh sử dụng động cơ đốt trong, khi chuyển đổi sang sử dụng xe 2 bánh chạy bằng động cơ điện sẽ giúp cho môi trường Thành phố được cải thiện rõ rệt, môi trường sống được cải thiện và thành phố sẽ sớm đạt mục tiêu trở thành đô thị kiểu mẫu, xứng đáng với vị thế trung tâm kinh tế, giáo dục, khoa học, thương mại và công nghệ thuộc vùng duyên hải Bắc Bộ của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng tiên phong chuyển đổi phát triển giao thông xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO