Đất đai

Hải Phòng: Thu hồi hơn 19.000m2 đất để làm dự án vườn hoa

Hoàng Phong 20/07/2024 - 15:39

(TN&MT) - Dự án vườn hoa hồ Hạnh Phúc (quận Kiến An, Hải Phòng) nhằm cải thiện chất lượng đời sống tinh thần của nhân dân trong khu vực nội thành và xây dựng, phát triển hiện đại hóa đô thị phường Trần Thành Ngọ nói riêng, quận Kiến An nói chung.

Dự án vườn hoa hồ Hạnh Phúc được UBND thành phố Hải Phòng quyết định chủ trương đầu tư, phê duyệt dự án năm 2023. Tổng mức đầu tư là 79 tỷ 970 triệu đồng, trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng là 57,7 tỉ đồng. Thời gian thực hiện trong 2 năm 2024 – 2025.

Tổng diện tích đất thu hồi thực hiện dự án 19.300m2, trong đó, có diện tích đất thuộc diện thu hồi do Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Quản lý và Kinh doanh nhà quản lý cho 25 hộ gia đình, cá nhân thuê là 1.339,3m2.

Dự án sẽ phá dỡ các công trình hiện trạng trong khuôn viên vườn hoa hồ Hạnh Phúc; Di chuyển một số cây cho phù hợp với thiết kế, quy hoạch được duyệt; Cải tạo hồ nước trong vườn hoa; Mở rộng đường Phan Đăng Lưu, đường Cao Toàn khu vực vườn hoa hồ Hạnh Phúc. Đồng thời, xây dựng hệ thống cấp nước, thoát nước; Hệ thống điện, điện chiếu sáng vườn hoa; Xây dựng các công trình phụ trợ; trồng mới một số cây xanh.

Mới đây, UBND quận Kiến An đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo về một số nhiệm vụ thực hiện dự án vườn hoa hồ Hạnh Phúc. Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND quận Kiến An, Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Quản lý và kinh doanh nhà cùng đại diện Sở xây dựng Hải Phòng đã thảo luận, đưa ra giải pháp tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến việc thu hồi diện tích đất đối với 25 hộ nói trên.

image638563143415794157.png
Phối cảnh dự án vườn hoa Hạnh Phúc

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Kiến An đề nghị cần thống nhất nội dung tuyên truyền giữa quận, phường Trần Thành Ngọ và Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Quản lý và kinh doanh nhà liên quan đến việc thu hồi đất đối với 25 hộ dân.

Theo đó, Sở xây dựng Hải Phòng và Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Quản lý và kinh doanh nhà sau khi có danh sách, tên các hộ, có chủ trương thông báo thu hồi, thực hiện sao lục và bàn giao hồ sơ liên quan đến diện tích cho các hộ thuê. Sau đó, Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Quản lý và kinh doanh nhà sẽ báo cáo Sở xây dựng Hải Phòng đề xuất phương án tái thuê nhà đối với các hộ dân có đất bị thu hồi.

Chủ tịch UBND quận Kiến An cũng đề nghị 2 đơn vị tích cực phối hợp với quận để hoàn thành việc kiểm kê nhà của 25 hộ trước ngày 30/7 và thực hiện tốt các nhiệm vụ có liên quan để dự án được đảm bảo tiến độ đề ra.

Dự án vườn hoa Hạnh Phúc nhằm chỉnh trang, nâng cấp đô thị trung tâm, tạo các cảnh quan và các công trình công cộng phúc lợi xã hội có giá trị văn hóa cao. Đồng thời, cải thiện chất lượng đời sống tinh thần của nhân dân trong khu vực nội thành và xây dựng, phát triển hiện đại hóa đô thị phường Trần Thành Ngọ nói riêng, quận Kiến An nói chung, mang đặc trưng, bản sắc xanh văn minh, góp phần hoàn thành các tiêu chí đô thị loại 1 của thành phố Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Thu hồi hơn 19.000m2 đất để làm dự án vườn hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO