Hải Phòng: Phát hiện hơn 1 triệu bao thuốc lá giả mạo

Phạm Duy| 12/09/2020 07:35

(TN&MT) - Hải Quan Hải Phòng vừa cho biết, Đội Kiểm soát Hải Quan vừa phối hợp với các lực lượng thuộc Ban Chỉ đạo 389 Hải Phòng phát hiện và xử lý hơn 1 triệu bao thuốc lá giả mạo nhãn hiệu thuốc lá điếu 3 số (555) có giá trị hơn 30 tỷ đồng.

Thông tin từ Cục Hải quan Hải Phòng cho biết, lô hàng nói trên gồm 2.060 kiện hàng, chứa trong 2 container được vận chuyển trên tàu Bright Laem Chabang từ cảng Sihanoukville (Campuchia) về cảng Đình Vũ (Hải Phòng) từ cuối năm 2019. Đơn hàng do một doanh nghiệp ở TP Móng Cái (Quảng Ninh) đứng tên.

Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng

Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã từ chối nhận hàng và sau thời gian dài cũng không có người đến làm thủ tục thông quan. Xác định lô hàng có dấu hiệu vi phạm pháp luật, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, giám định. Khi Đội Kiểm soát Hải Quan tổ chức kiểm tra thì phát hiện trong 2 container này chứa hơn 1 triệu bao thuốc lá giả nhãn hiệu thuốc lá loại (555), trị giá khoảng 30 tỷ đồng.

Theo ông Vũ Thanh Tuấn – Phó Đội trưởng Đội Kiểm soát hải quan, Cục Hải quan Hải Phòng, đây là vụ bắt thuốc lá lậu lớn nhất trên địa bàn TP.Hải Phòng. Thủ đoạn của các đối tượng buôn lậu rất tinh vi khi lợi dụng chính sách của nhà nước đối với hàng hóa quá cảnh, gửi hàng ở kho ngoại quan… để thực hiện các hành vi vận chuyển hàng hóa qua lãnh thổ Việt Nam sang nước thứ 3, thông qua hệ thống cảng biển tại khu vực Hải Phòng. Khi thấy bị theo dõi, các đối tượng sẽ từ chối nhận hàng với lý do không có mua bán hay liên hệ gì với phía người gửi.

Hải quan TP Hải Phòng cho biết, cơ quan chức năng sẽ tiến hành thiêu hủy số hàng trên theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Phát hiện hơn 1 triệu bao thuốc lá giả mạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO