Hải Phòng: Phát hiện ca dương tính với Covid-19 tại xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên

Phạm Duy - Trường Giang| 22/02/2021 10:57

(TN&MT) - Sáng 22/2, Hải Phòng ghi nhận ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Ca bệnh là nữ (Đ.T.P) , sinh năm 1995, địa chỉ thường trú tại xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, hiện đang làm việc tại Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp, Cơ sở 2, đồng thời, phun khử khuẩn các nơi bệnh nhân đi qua, làm việc. Lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã tổ chức họp khẩn bàn các giải pháp phòng chống dịch trong trạng thái khẩn cấp.

Lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ xã Hoàng Động nơi ca bệnh sinh sống. Đồng thời, chính quyền xã đã có thông báo yêu cầu người dân xã Hoàng Động không ra khỏi địa bàn xã và người dân ngoài địa bàn không được đến xã Hoàng Động cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Trong sáng nay (22/2), UBND quận Hồng Bàng đã có công văn hỏa tốc, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn đã từng đến Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng tại phường Hùng Vương (quận Hồng Bàng) trong khoảng thời gian từ 6/2/2021 tới nay phải đến ngay Trạm Y tế phường nơi cư trú, lưu trú để khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Kể cả những người khi tiếp xúc với người về từ Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng trong khoảng thời gian trên cũng phải thực hiện khai báo ý tế, lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh viện Giao thông vận tải nơi bệnh nhân công tác đã bị phong tỏa, ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân, phun khử khuẩn; lập danh sách nhân viên y tế, bệnh nhân tiếp xúc gần với ca nhiễm để đưa đi cách ly tập trung; lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám và điều trị tại Bệnh viện từ ngày 06/02 trở lại đây để gửi cho các địa phương thực hiện rà soát F1, F2.

Hiện Hải Phòng đang chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan.

Công văn hoả tốc của UBND quận Hồng Bàng

Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng nơi có nhân viên y tế được xác định dương tính Covid 19 ngày 22/2

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Phát hiện ca dương tính với Covid-19 tại xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO