Hải Phòng: Ổ dịch mới phức tạp tại công trường của công ty Hoàng Huy

Phạm Duy| 29/11/2021 15:11

(TN&MT) - Chiều 29/11, Sở Y tế Hải Phòng xác nhận trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận thêm 84 ca nhiễm Covid-19 là công nhân xây dựng.

Những trường hợp này đang làm việc tại công trường xây dựng dự án cao ốc của Tập đoàn Hoàng Huy tại phường Sở Dầu, Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng.

Thông tin ban đầu, tại công trường xây dựng nói trên hiện có khoảng 900 công nhân. Những người này đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước và ở trọ tại nhiều nơi khác nhau.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, đây ở ổ dịch phức tạp và có nguy cơ lây nhiễm cao hơn, khó khoanh vùng hơn cả ổ dịch ở huyện Tiên Lãng.

Công trường dự án nhà ở cao tầng của công ty Hoàng Huy - Nơi phát hiện ổ dịch

Một khu vực các công nhân dương tính Covid 19 hay lui tới đã bị phong tỏa

Thông báo khẩn của UBND phường Sở Dầu về lịch trình di chuyển của bệnh nhân

Trước diễn biến phức tạp của ổ dịch, TP.Hải Phòng sẽ triển khai 4.000 nhân lực y tế tổ chức xét nghiệm diện rộng để nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Chính quyền địa phương bằng nhiều cách vận động người dân hạn chế tổ chức đám cưới, hạn chế người đến dự các đám ma và sự kiện đông người, còn ngành giáo dục nghiên cứu cho các trường có F0 hoặc phụ huynh là F0 tổ chức học trực tuyến.

“Số ca ghi nhận sáng nay là 84 trường hợp, tuy nhiên hiện tại F0 đã tăng lên 92 ca, các trường hợp nhiễm Covid-19 đa số là công nhân, trọ nhiều nơi khác nhau. Chúng tôi đang khoanh vùng, dập dịch cũng như phong tỏa các địa điểm liên quan đến ca nhiễm. Hiện tại, trên địa bàn phường đã xác định được hơn 100 F1”, ông Nguyễn Văn Qúy – Chủ tịch UBND phường Sở Dầu cho biết.

Liên quan đến ổ dịch này, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã đề nghị ngành y tế triển khai nhanh các trạm y tế lưu động về các xã, phường và yêu cầu tất cả các bệnh viện có hệ thống ô xy ở tuyến huyện sẵn sàng thu dung điều trị F0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Ổ dịch mới phức tạp tại công trường của công ty Hoàng Huy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO