Hải Phòng lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Phạm Duy| 22/10/2021 06:53

(TN&MT) - UBND TP Hải Phòng vừa ban hành Quyết định 2959 thành lập Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Tổ công tác này do ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND thành phố là tổ trưởng.

Ông Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố là Tổ phó Thường trực Tổ công tác; 3 Tổ phó Tổ công tác, gồm các ông: Nguyễn Hoàng Long, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Lương Văn Công, Giám đốc Sở Tài chính; Đỗ Văn Bình, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; cùng 16 thành viên Tổ công tác là lãnh đạo các Sở, ngành thành phố.

Quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt

Tổ công tác là tổ chức phối hợp liên ngành, có chức năng giúp UBND thành phố nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những công việc quan trọng trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Tổ chủ động tiếp cận, nắm bắt, tiếp nhận thông tin, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và người dân. Đề xuất với UBND thành phố, Thủ tướng Chính phủ phương hướng, giải pháp để kịp thời chỉ đạo giải quyết những vấn đề quan trọng, cấp bách nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, đề xuất hướng xử lý những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, người dân thuộc chức năng, nhiệm vụ của các cấp có thẩm quyền.

Tổ công tác làm việc theo nguyên tắc tập thể, quyết định theo đa số, đề cao trách nhiệm cá nhân của từng thành viên và người đứng đầu; các thành viên thực hiện nhiệm vụ theo chế độ kiêm nhiệm và chịu trách nhiệm về công việc được phân công theo chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước được giao; đảm bảo kịp thời giải quyết, tháo gỡ, xử lý khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp.

Người lao động tự do trong các khu vực bị phong tỏa bị mất thu nhập hoặc có thu nhập thấp cũng được thành phố hỗ trợ

Bị ảnh hưởng nặng nề nhất là hệ thống nhà hàng, khách sạn và các doanh nghiệp về du lịch, vận tải, một số nơi bị hỏa hoạn, khiến người dân điêu đứng.Thời gian qua, do phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả nên ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại Hải Phòng không nặng nề như nhiều địa phương khác, tuy nhiên, hàng loạt doanh nghiệp và hàng trăm nghìn người lao động vẫn lao đao.

Chia sẻ khó khăn với người dân, UBND TP Hải Phòng cũng đã quyết định hỗ trợ 1,5 triệu đồng cho lao động tự do bị ảnh hưởng COVID-19 bằng hình thức trả bằng tiền mặt 1 lần.

Ngoài lao động làm nghề bán vé số (kinh phí hỗ trợ được trích từ nguồn chi hoạt động của công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Hải Phòng), kinh phí hỗ trợ các đối tượng còn lại được lấy từ nguồn ngân sách của thành phố theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các nguồn huy động hợp pháp khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO