Hải Phòng: Lại thêm một nhà báo bị khủng bố bằng “bom bẩn”

Phạm Duy| 02/06/2020 05:45

(TN&MT) - Tình hình mất an ninh trật tự tại TP Hải Phòng đang trở nên phức tạp khi chỉ trong vòng 1 tuần, có 2 nhà báo bị kẻ xấu khủng bố bằng cách đổ dầu thải pha mắm tôm tại nơi cư trú.


Sáng 1.6, nhà báo Vũ Thị Hải - Trưởng đại diện Báo Nông thôn Ngày nay (Danviet.vn) tại Hải Phòng, đã có đơn gửi Q.Hải An, Công an TP.Hải Phòng và các cơ quan báo chí, phản ánh về việc bị kẻ xấu đổ chất bẩn vào nhà để khủng bố, đe dọa.

Bà Vũ Thị Hải cho biết, rạng sáng 31.5, tại nhà số 66 Cát Bi (P.Cát Bi, Q.Hải An, từng là nhà bà Hải và mới được chuyển nhượng cho người khác vào tháng 5.2020), đã bị 1 người lạ mặt đổ dầu luyn pha mắm tôm trước cửa. Ngoài số chất bẩn trên, người lạ này còn để lại 1 số mảnh giấy viết mực đỏ có nội dung đe dọa, nhục mạ bà Hải.

Theo camera an ninh của nhà người dân gần đó, kẻ lạ mặt đã đổ chất bẩn vào lúc 3 giờ 48 phút ngày 31.5. Người này đi xe đạp thể thao, mặc áo mưa, đeo găng tay màu đen và đeo khẩu trang.

Dầu luyn pha mắm tôm lênh láng trước nhà số 66 Cát Bi (P.Cát Bi, Q.Hải An, từng là nhà bà Hải và mới được chuyển nhượng cho người khác vào tháng 5.2020)

Nhà Báo Vũ Thị Hải cho rằng thời gian gần đây mình không có xích mích, tranh chấp với ai, hành vi của kẻ lạ mặt cùng bút tích để lại hiện trường thể hiện đối tượng có ý đe dọa, khủng bố tinh thần, cản trở việc tác nghiệp báo chí của mình.

Nữ nhà báo cho biết, thời gian gần đây, được sự chỉ đạo của Ban biên tập Báo Nông thôn Ngày nay, bà cùng các đồng nghiệp ở Hải Phòng có nhiều bài viết phản ánh vi phạm trật tự xây dựng. Bên cạnh đó, trên trang Facebook cá nhân, bà Hải đã bày tỏ quan điểm không đồng tình với chủ trương của TP Hải Phòng khi dùng nhiều khu đất vàng được định giá thấp so với giá thị trường để thanh toán cho dự án (BT) cải tạo chung cư cũ của công ty Hoàng Huy, gây thất thoát đất công.

Ngoài việc bày tỏ quản điểm trên mạng xã hội và những bài báo phản ảnh, với tư cách là công dân ngõ số 31 Lê Lợi, bà Hải đã kiến nghị tới UBND phường Máy Tơ về việc nhà số 31+33 đường Lê Lợi xây dựng không phép, lấn ngõ … làm cho công trình này đang bị đình chỉ.

Trước đó, vào sáng 17.5, Nhà báo Tạ Ngọc Duy (phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường thường trú tại Hải Phòng) cũng bị khủng bố bằng hành vi tương tự.

Trước việc đe doạ, khủng bố tinh thần nhà báo hoạt động tại thành phố Hải Phòng có diễn biến phức tạp, đề nghị các cơ quan chức năng TP. Hải Phòng vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi của kẻ xấu, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Lại thêm một nhà báo bị khủng bố bằng “bom bẩn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO