Hải Phòng: Kiểm soát, bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu tránh leo thang theo dịch bệnh

Phạm Duy| 13/02/2020 08:42

(TN&MT) - UBND Hải Phòng yêu cầu, các Sở, ban, ngành thành phố tiếp tục phối hợp, kiểm tra giám sát chặt chẽ việc thực hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc cung cấp hàng hóa, bình ổn thị trường; đảm bảo lượng hàng hóa một số mặt hàng thiết yếu trong trường hợp dịch bệnh nCoV có xảy ra đột biến.

Theo báo cáo của ngành Công thương Hải Phòng, mặc dù dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona (Covid-19) gây ra trên địa bàn có diễn biến phức tạp vào thời điểm sau dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, song tình hình cung cầu hàng hóa các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên thị trường TP Hải Phòng vẫn giữ ổn định, giá cả các mặt hàng thiết yếu không có biến động lớn.

Ghi nhận tại hệ thống các siêu thị như Big C, Coopmart, Megamarket, Intimex Minh Khai, nguồn cung các mặt hàng thiết yếu dồi dào, không có đột biến về giá cả. Lượng hàng hóa thiết yếu tại các siêu thị tăng từ 30-40% so với thời điểm trước Tết, lượng khách hàng mua sắm cũng tăng so với cùng kỳ từ 10-15%. Từ khi dịch bệnh bùng phát, một số mặt hàng phục vụ y tế như khẩu trang, dụng cụ khử trùng, khử khuẩn,… có sức mua tăng mạnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành kiểm tra công tác cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường tại Siêu thị Megamarket.

Các đơn vị kinh doanh, các doanh nghiệp đều chấp hành đầy đủ chặt chẽ theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND TP Hải Phòng trong công tác bình ổn giá, đặc biệt tại các trung tâm thương mại, siêu thị các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho các gia đình giá cả ổn định, lượng hàng hóa đa dạng về chủng loại và đảm bảo nguồn cung, có sự thống nhất giữa các trung tâm thương mại và hệ thống siêu thị, thậm chí một số mặt hàng có giá thấp hơn so với dịp trước Tết Nguyên đán…

Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhấn mạnh, hiện Chính phủ đang chỉ đạo rất quyết liệt việc bình ổn giá phục vụ thị trường sau dịp Tết Nguyên đán Canh Tý cũng như công tác chuẩn bị cung cấp các nguồn hàng cần thiết phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 gây ra. Do đó yêu cầu, các Sở, ban, ngành thành phố tiếp tục phối hợp, kiểm tra giám sát chặt chẽ việc thực hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc cung cấp hàng hóa, bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố; phải đảm bảo lượng hàng hóa một số mặt hàng thiết yếu trong trường hợp dịch bệnh có xảy ra đột biến, sẽ cung cấp đầy đủ cho nhân; hạn chế mức thấp nhất, tránh gây tâm lý hoang mang cho người dân trong khi cả nước cùng chung tay phòng chống dịch, đồng thời không ảnh hưởng đến sự phát triển chung của thành phố.

Về tình hình dịch bệnh, theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, đến nay, thành phố chỉ còn 2 ca nghi nhiễm đang được cách lý theo dõi chặt chẽ chờ kết quả xét nghiệm tại Khoa Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp) 1 ca và khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Trẻ em) 1 ca.

Ca nghi nhiễm mới nhập viện theo dõi tại Bệnh viện Trẻ em là N.H.K, nam, sinh năm 2018. Địa chỉ: Hữu Bằng, Kiến Thụy. Trẻ cùng bố, mẹ, anh từ Đông Hưng, Quảng Châu, Trung Quốc về Việt Nam ngày 30/1/2020. Hiện bố, mẹ và anh của trẻ bình thường, không có triệu chứng viêm đường hô hấp. Tối ngày 11/2/2020, trẻ có sốt 380C, không ho, không khó thở. Trẻ vào Trung tâm Y tế Kiến Thụy tối 11/2/2020, chuyển Bệnh viện Trẻ em lúc 02h00 ngày 12/2/2020. Hiện tại: Trẻ tỉnh, da niêm mạc hồng, nhiệt độ 37,20C. Trung tâm Y tế dự phòng đã lấy mẫu lúc 10h00 ngày 12/2/2020, gửi mẫu lúc 13h00 cùng ngày.

Ca nghi nhiễm đang theo dõi tại Bệnh viện Việt Tiệp là trường hợp anh S.X.W, sinh năm 1987. Địa chỉ: Thủy Nguyên - Hải Phòng. Bệnh nhân là người Trung Quốc làm việc tại Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng, từ Tứ Xuyên - Trung Quốc sang Việt Nam ngày 4/2/2020, tại Tứ Xuyên chỉ ở nhà, không tiếp xúc với ai có triệu chứng ho hay sốt. Ngày tiếp xúc cuối cùng với yếu tố nguy cơ: 4/2/2020. Ngày thứ 2 sau tiếp xúc, bệnh nhân xuất hiện đau rát họng, ho khan, không sốt, nhiệt độ 36,50C, tim phổi bình thường. Vào viện cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Các xét nghiệm đã có: trong giới hạn bình thường. Trung tâm Y tế dự phòng đã lấy mẫu và gửi ngày 10/2/2020.

Còn lại 27/29 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm, đều âm tính. Những trường hợp này đã được bệnh viện cho xuất viện về nhà, hoàn toàn khỏe mạnh, có thể sinh hoạt bình thường với gia đình và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Kiểm soát, bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu tránh leo thang theo dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO