Hải Phòng: Khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh bão Conson

Phạm Duy| 10/09/2021 05:41

(TN&MT) - Để chủ động ứng phó với cơn bão Conson, tối 9/9, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản hỏa tốc đến các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn, nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp cấp bách trước cơn bão số 5.

Theo đó, Hải Phòng đã thông báo cho 2.192 tàu, thuyền đang hoạt động trên biển chủ động vào nơi neo đậu, tránh bão số 5 (bão Conson). Đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương chủ động triển khai thực hiện, rà soát, xây dựng và thực hiện phương án ứng phó mưa lớn và bão trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Hải Phòng khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh bão Conson

Trong đó, Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng được yêu cầu duy trì tổng số 380 cán bộ chiến sĩ và 47 phương tiện (tàu, xuồng, ô tô) tham gia thường trực, cơ động phòng chống bão Conson.

Mặt khác, chỉ đạo các đơn vị sử dụng hệ thống thông tin tìm kiếm cứu nạn của đơn vị phối hợp với gia đình các chủ tàu, thuyền trưởng, chủ lồng bè nuôi trồng thủy sản để thông báo, hướng dẫn cho ngư dân và các chủ phương tiện trên địa bàn, đặc biệt các phương tiện đánh bắt xa bờ nắm chắc diễn biến bão để chủ động di chuyển phòng tránh.

Sở NN-PTNT được yêu cầu chỉ đạo các đơn vị tổ chức công tác bảo vệ sản xuất nông nghiệp, thủy sản và kiểm tra, gia cố công trình đê điều, thủy lợi. Các Công ty khai thác công trình thủy lợi chủ động tiêu hạ mực nước đệm đề phòng mưa úng.

Còn các ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, thông tin, tuyên truyền, thông báo kịp thời về diễn biến bão trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để chủ động ứng phó.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Hải Phòng, tính đến 16h00 ngày 9/9, lực lượng chức năng đã phối hợp kiểm đếm, thông báo cho 2.192 phương tiện/6.934 lao động, 457 lồng bè/1.282 lao động, 295 chòi canh/246 lao động đang hoạt động trên biển và neo đậu tại các bến thuộc địa bàn biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh.

Trước đó, trong các ngày từ 3/9-5/9 và ngày 8/9, các sở, ngành, đơn vị liên quan đã tổ chức kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại một số địa bàn trọng điểm về đê điều, úng lụt, khu neo đậu tàu thuyền trên địa bàn và chỉ đạo công tác kiểm soát dịch bệnh tại các cảng cá, bến cá và khu neo đậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh bão Conson
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO