Hải Phòng: Giữ đất, một nông dân bị đánh trọng thương

04/04/2014 00:00

(TN&MT) - Ông Nguyễn Văn Quang cho biết: ông đã 26 lần gặp ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND quận và 24 lần gặp ông Trần Trọng Toàn, Phó chủ tịch quận, nhưng...

   
(TN&MT) - Thấy quyền lợi của gia đình bị xâm phạm, UBND quận Dương Kinh giải quyết chưa đúng luật, thỏa đáng, ông Nguyễn Văn Quang, 57 tuổi, trú tại tổ 3, khu dân cư Đại Thắng, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng đã đến khu đất rộng 1900,8 m2 đất nông nghiệp yêu cầu các thợ xây không được xây dựng. Tuy nhiên, trong lúc nói chuyện, ông Quang đã bị gia đình ông Hải (người tổ chức xây) đánh trọng thương, phải đưa đi cấp cứu. Nguyên do cũng tại sự “bùng nhùng” của chính UBND quận Dương Kinh không giải quyết dứt điểm sự việc…
   
   
  Từ lâu, phường Hòa Nghĩa là điểm nóng về các sai phạm trong quản lý đất đai với hàng loạt “bùng nhùng”, từ việc “chôm chỉa” đất của gia đình liệt sỹ đến hàng loạt các khuất tất trong việc cấp đất tái định cư cũng như nhiều vụ việc khác. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà lãnh đạo UBND quận Dương Kinh vẫn ung dung?. Tiếp phóng viên trên giường bệnh, ông Nguyễn Văn Quang cho biết: ông đã có 26 lần đến gặp ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND quận và 24 lần gặp ông Trần Trọng Toàn, Phó chủ tịch quận, nhưng lần nào cũng đi vào “ngõ cụt”.
   
  Theo tố cáo: Gia đình ông Quang có 2232 m2 đất nông nghiệp, tháng 5/2008, đất đai nhà ông Quang nằm vào dự án phục vụ cho tái định cư của đường cao tốc nên khu đất này bị lấy đi 1900,8m2. Tuy nhiên, khi tiến hành kiểm kê, gia đình ông Quang lại thấy “ngót” đi mấy trăm mét, chỉ còn 1674,8 m2. Phát hiện ra sự “gian xảo” của các cán bộ địa phương, gia đình ông Quang đã làm đơn khiếu nại lên các cấp của Thành phố và Trung ương yêu cầu giải quyết. Trong khi đó, UBND quận Dương Kinh lại không giải quyết dứt điểm, rõ ràng. Khu đất rộng gần 2000 m2 đất của gia đình ông Quang vẫn bị chia thành từng mảnh đem giao cho các hộ dân khác.
   
   
  Theo trình bày của ông Quang: Vào ngày 28-3 vừa qua, khi ông Quang thấy gia đình ông Hải, sống tại tổ 13, phường Hòa Nghĩa tới mảnh đất của gia đình mình để xây nhà, ông Quang có yêu cầu ông Hải tạm thời không xây để chờ giải quyết dứt điểm giữa gia đình ông Quang với UBND Quận Dương Kinh. Tuy nhiên, đáp lại lời đề nghị của ông Quang là cha con ông Hải đã “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” nện ông Quang khiến ông Quang phải nhập viện.
   
  Trao đổi với một lãnh đạo Công an quận Dương Kinh, ông này cho biết: Hiện vụ việc đã được gia đình ông Quang trình báo và đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân đánh nhau. Báo Tài nguyên & Môi trường sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
   
  Bài & ảnh: Hà Thúy
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Giữ đất, một nông dân bị đánh trọng thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO