Hải Phòng: Dự án Thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn chậm tiến độ

13/09/2018 21:36

(TN&MT) - Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng vừa chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện Dự án “Thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn thành phố Hải Phòng giai đoạn I”.Qua báo cáo của Ban Quản lý dự án, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng nhận định: Dự án “Thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn TP Hải Phòng” có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của thành phố. Dự án trong chương trình hợp tác giữa hai chính phủ Việt Nam và Nhật Bản. Thành phố quyết tâm làm tốt dự án này, vừa thực hiện cam kết quốc tế vừa tạo hiệu quả kinh tế xã hội với thành phố.

HP 1
Thi công dự án thoát nước mưa, nước thải.

Trong quá trình triển khai dự án, nhiều hạng mục quan trọng của dự án còn chậm tiến độ, một số hạng mục triển khai thiếu đồng bộ. Tình trạng vốn của dự án phụ thuộc vào quyết định của các cơ quan có thẩm quyền nên bị hạn chế về vốn, việc GPMB chưa đáp ứng yêu cầu của tiến độ. Đến nay, Dự án đã xử lý được những bước quan trọng: các cơ quan chức năng cùng với phía Nhật Bản đồng ý kéo dài thời hạn thực hiện hiệp định trong đó có nội dung liên quan đến Dự án; các cơ quan có thẩm quyền quyết định phần vay lại được giải quyết qua đó đã xử lý được một phần vốn quan trọng của Dự án, phần vốn bổ sung vay vốn trung hạn đã được cơ quan chức năng trình Chính phủ, Bộ Tài chính xem xét giải quyết.
 

HP 2


Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Xuân Bình giao Sở Tài chính, Sở Kế hoạch Đầu tư, Ban Quản lý dự án, Văn Phòng UBND thành phố phối hợp bám sát những nội dung có liên quan về vấn đề vốn, khi được bổ sung tiếp tục triển khai một cách kịp thời hiệu quả; Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Văn phòng UBND thành phố, Ban Quản lý dự án, các Nhà thầu rà soát lại các nội dung hợp đồng, xem xét điều chỉnh cho phù hợp với quy định về Luật đầu tư công hiện hành, báo cáo UBND thành phố trước 30/9. Văn phòng UBND thành phố, Ban Quản lý Dự án, các Sở, ngành liên quan rà soát kiểm tra việc triển khai cụ thể của từng tiến độ, xây dựng đường găng tiến độ căn cứ theo: thời gian mới của dự án, đáp ứng về vốn, mặt bằng, điều kiện thi công của dự án, báo cáo UBND thành phố trước 30/9. Văn phòng UBND thành phố, Ban Quản lý dự án và các Sở, ngành liên quan rà soát kiểm tra, báo cáo việc thực hiện từng gói thầu, tránh tình trạng làm xong đắp chiếu, không hiệu quả, hư hỏng…
 

UBND huyện Thủy Nguyên nắm tiến độ từng gói thầu dự án đảm bảo GPMB theo tiến độ chung, giao Văn phòng UBND thành phố rà soát lại những kiến nghị của UBND huyện Thủy Nguyên và kiểm tra kết quả hướng dẫn của các Sở, ngành đối với huyện Thủy Nguyên, báo cáo UBND thành phố trước 15/9. UBND huyện Thủy Nguyên, Sở TN&MT kiểm tra, rà soát việc GPMB thực hiện theo kết luận Chủ tịch UBND thành phố. Ban Quản lý dự án phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn thực hiện việc tạm ứng nguồn vốn 2019. Văn phòng UBND kiểm tra xem xét báo cáo Chủ tịch UBND thành phố khắc phục tình trạng nợ lương người lao động, bảo đảm các nhu cầu tối thiểu cho Ban Quản lý hoạt động; Sở Nội vụ và Ban Quản lý dự án phối hợp thực hiện, báo cáo UBND thành phố chậm nhất 30/9. Ban Quản lý dự án bảo đảm không ảnh hưởng đến đời sống người dân trong quá trình thi công. Các chuyên viên Văn phòng UBND thành phố phụ trách Dự án chủ động xuống kiểm tra thực tế, bám sát hiện trường để nắm bắt, tham mưu các vấn đề liên quan đến Dự án.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Dự án Thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn chậm tiến độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO