Hải Phòng: Dỡ bỏ chốt kiểm dịch Covid 19 tại cửa ngõ, vẫn thực hiện cách ly người về từ vùng có nguy cơ cao

Phạm Duy| 23/04/2020 20:46

(TN&MT) - UBND thành phố Hải Phòng vừa có văn bản số 3036/UBND-VX, ngày 23/4, gửi các đơn vị, Sở, ngành, Quận, Huyện, Phường, Xã, Thị trấn điều chỉnh hàng loạt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, các chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ thành phố chính thức được gỡ bỏ từ 24/4.

Theo chỉ đạo, các ngành nghề không thiết yếu đã được phép hoạt động trở lại, tuy nhiên, yêu cầu không tập trung quá 20 người/chỗ/lúc. Các hoạt động yêu cầu giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, khai báo dịch tễ.

Một số ngành nghề vui chơi giải trí cụ thể: Vũ trường; karaoke; du lịch; tham quan; lễ hội; thể dục thể hình trong nhà; bi-a; xông hơi; mat-xa…tiếp tục dừng hoạt động đến hết 30/4/2020. Riêng sân golf được hoạt động trở lại nhưng với điều kiện chỉ phục vụ người đang sinh sống và làm việc tại Hải Phòng.

Văn bản số 3036/UBND-VX, cho phép một số ngành nghề không thiết yếu được phép hoạt động như: Nhà hàng, Cafe..

Về hoạt động giao thông vận tải, xe khách chạy tuyến cố định từ Hải Phòng đi Hà Nội, Hồ Chí Minh và ngược lại cho phép hoạt động 30% tần suất. Đối với các tuyến từ Hải Phòng đi địa phương khác tần suất là 50%.

Với các hoạt động vận tải hành khách khác như taxi, buýt, xe hợp đồng được hoạt động trở lại như cũ. Tuy nhiên, khi hoạt động trở lại, mọi phương tiện vận chuyển khách chỉ được phép chở dưới 50% số ghế và không quá 20 hành khách/chuyến và tuân thủ các biện pháp về phòng chống dịch COVID-19.

Việc kiểm dịch y tế tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi vẫn tiếp tục thực hiện khai báo, giám sát y tế đối với mọi hành khách.

Các chốt kiểm dịch liên ngành tại của ngõ vào Thành phố được dỡ bỏ, tuy nhiên vẫn yêu cầu người về từ vùng có nguy cơ cao và người có biểu hiện nghi nhiễm thực hiện cách ly. Vậy người về từ các địa phương không phải vùng nguy cơ cao có phải chứng minh hành trình ?

Việc gỡ bỏ các chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ thành phố được thực hiện từ 24/4/2020. Theo đó, người Hải Phòng đi ra các tỉnh thành khác không phải xin giấy xác nhận của chính quyền địa phương.

Riêng đối với những người đi từ vùng có nguy cơ cao (nhóm 1) và người có biểu hiện nghi nhiễm bệnh khi đến Hải Phòng vẫn tiếp tục thực hiện cách ly y tế theo quy định. Như vậy người không về từ vùng dịch muốn vào Hải Phòng vẫn cần chứng minh được hành trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Dỡ bỏ chốt kiểm dịch Covid 19 tại cửa ngõ, vẫn thực hiện cách ly người về từ vùng có nguy cơ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO