Hải Phòng: Đẩy nhanh tiến độ Dự án thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn

13/04/2015 00:00

Ông Trần Huy Vĩnh - Giám đốc BQL Dự án cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường thành phố Hải Phòng khẳng định, thành phố đang khẩn trương tập trung đẩy nhanh tiến độ để có thể hoàn thành Dự án Thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn Hải Phòng vào tháng 12/2017, xong trước 7 tháng.

Hiện BQL dự án cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường đang xây dựng lại tiến độ. Các ngành: Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính cùng với BQL dự án bố trí đủ kinh phí trong năm 2016 để bảo đảm tiến độ. Liên quan đến gói thầu C thuộc Hợp phần chất thải rắn, thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư xin ý kiến Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước khi điều chỉnh gói thầu. Các địa phương cũng đang xây dựng lại tiến độ, kinh phí để tổng hợp xây dựng tiến độ chung.

Dự án Thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn Hải Phòng, giai đoạn 1 có 2 hợp phần gồm: Thoát nước mưa và thoát nước thải; chất thải rắn. Trong đó, hợp phần thoát nước mưa và thoát nước thải có 4 gói thầu : A1, A2, A3 và A4. Ngoài gói thầu A1 và A4 đang thi công từng phần, các gói A2 và A3 đều chưa thi công, chủ yếu do chưa có mặt bằng; kể cả các gói thầu A1 và A4 vẫn có một số khu vực vướng về mặt bằng, chưa thể thi công. Cùng với vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nguồn vốn đối ứng của thành phố chưa kịp thời khiến cho nhiều gói thầu đang bị chậm tiến độ.

Dự án Thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn Hải Phòng, giai đoạn 1 là dự án trọng điểm trong hợp tác với Hải Phòng, góp phần để thành phố phát triển bền vững cũng như tăng cường đầu tư nước ngoài tại Hải Phòng. Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản về Dự án này quy định thời hạn hoàn thành vào tháng 7/2018. Vì vậy để bảo đảm tiến độ, thành phố cần chỉ đạo các quận, huyện liên quan giải quyết dứt điểm về mặt bằng cho Dự án. Hợp phần chất thải rắn tại xã Gia Minh (huyện Thủy Nguyên), thành phố sớm xem xét về mặt kỹ thuật.

Theo Báo Xây dựng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Đẩy nhanh tiến độ Dự án thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO