Hải Phòng: Cháy lớn thiêu rụi xưởng gỗ nội thất rộng 1.300m2

Phạm Duy | 26/01/2021 23:05

(TN&MT) - Khoảng 15 giờ, ngày 26-1, người dân khu vực đường Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng hoảng hốt khi thấy cột khói đen kịt cùng ngọn lửa dữ dội bốc lên tại một xưởng gỗ làm đồ nội thất.

Xưởng gỗ nội thất trên có địa chỉ tại số 97/33 đường Chợ Hàng, được xác định là của Công ty TNHH Nhật Ký do ông Nguyễn Nhật Ký làm chủ, có diện tích gần 1.300m2.

Theo một số công nhân, ngọn lửa được phát hiện vào khoảng 15 giờ, bốc lên từ khu vực kho làm sơn, giấy giáp. Sau đó, nhanh chóng lan ra khu vực xưởng chứa đồ gỗ có diện tích hàng nghìn mét vuông. Cột khói đen bốc lên kèm nhiều tiếng nổ lớn.

Anh Nghĩa, một công nhân tại xưởng cho biết, khoảng 3h chiều, khi anh đang trên phòng sơn thì bất ngờ phát hiện quạt thông gió bắt đầu cháy. Ngay lập tức anh đã hô hào công nhân tại xưởng ngắt đường điện và báo cho lực lượng chức năng, đồng thời tập trung mọi người dập lửa, nhưng do các vật liệu trong xưởng đều dễ cháy nên ngọn lửa ngày càng dữ dội, không thể khống chế nổi.

Người dân cùng lực lượng chức năng giúp chủ xưởng di chuyển tài sản ra ngoài.

Đám cháy thiêu rụi gần như toàn bộ nhà xưởng, rất may không có thiệt hại về người

Xưởng gỗ lớn rộng hơn một nghìn m2 đã cháy rụi sau 2 tiếng phát cháy

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức sơ tán người dân, tiếp cận hiện trường. Song, do khu vực xưởng nằm sâu trong một con ngõ dài gần cây số, lại nhỏ hẹp nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Cùng với lực lượng cứu hỏa, nhiều người dân xung quanh đã cố gắng giúp chủ xưởng di chuyển tài sản ra ngoài.

Theo ghi nhận, đám cháy lớn đã gần như thiêu rụi cả xưởng gỗ. Nguyên nhân ban đầu được xác định, có thể do chập điện từ quạt thông gió, sau đó đã phát cháy toàn bộ xưởng gỗ. Đến 18 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế, rất may không có thiệt hại về người.

Được biết, tổng diện tích nhà xưởng, kho bãi của công ty TNHH Nhật Ký rộng gần 1.300m2. Trong xưởng thường xuyên có khoảng 20 - 30 công nhân làm việc, nhưng tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, đa số công nhân đã đi vận chuyển và lắp đặt hàng cho khách, chỉ còn dưới 10 người đang làm việc tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Cháy lớn thiêu rụi xưởng gỗ nội thất rộng 1.300m2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO