Tài nguyên

Hải Phòng: Các tàu cá phải duy trì hoạt động của thiết bị giám sát hành trình

Hoàng Phong 13/08/2024 - 15:22

(TN&MT) - UBND huyện Thuỷ Nguyên (Hải Phòng) vừa tổ chức hội nghị triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên hiện có 564 tàu cá trong hệ thống quản lý tàu cá quốc gia, trong đó, 152 tàu có chiều dài từ 6m đến dưới 12m; 155 tàu chiều dài từ 12m đến dưới 15m; 206 tàu chiều dài từ 15m đến dưới 24m; 51 tàu chiều dài từ 24m trở lên.

Đến nay, cơ quan chức năng đã hoàn thiện và cấp Giấy chứng nhận đăng kí tàu cá và Giấy phép khai thác thủy sản cho 78/80 tàu cá thuộc nhóm tàu "3 không" (không đăng kí, không đăng kiểm, không giấy phép khai thác thủy sản); Còn 2 tàu “3 không” đang làm hồ sơ, thủ tục để cấp đăng kí và giấy phép khai thác.

Huyện Thuỷ Nguyên đã triển khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ chống khai thác IUU theo kế hoạch và chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đồng thời, cùng với Chi cục Thuỷ sản, Trạm Kiểm soát Biên phòng Bạch Đằng, UBND các xã nắm tình hình tư tưởng ngư dân, tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến chủ tàu, gia đình và người thân chủ tàu, ngư dân chấp hành nghiêm pháp luật...

img_4786.jpg
UBND huyện Thuỷ Nguyên yêu cầu các tàu cá phải duy trì hoạt động thiết bị giám sát hành trình 24/24 giờ

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Thuỷ Nguyên, Nguyễn Văn Viển đề nghị các phòng, ban, ngành của huyện và các xã tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động ngư dân tuân thủ các quy định pháp luật về chống khai thác IUU, trong đó, yêu cầu tàu cá hoạt động vùng khơi phải duy trì hoạt động của thiết bị giám sát hành trình 24/24 giờ. Nắm chắc địa bàn, kịp thời phát hiện từ sớm, từ xa, ngăn chặn ngay từ trong bờ những tàu cá, ngư dân chưa tuân thủ các quy định liên quan đến giám sát hành trình.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thuỷ Nguyên giao phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện tham mưu cho các cơ quan chức năng rà soát, điều tra xác minh những tàu không liên lạc được và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tăng cường kiểm tra tàu cá khi xuất và nhập bến, cương quyết không cho tàu ra khơi khi chưa lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định, thiết bị hành trình bị hư hỏng chưa khắc phục, sửa chữa hoặc đã lắp thiết bị hành trình nhưng chưa đăng ký sử dụng dịch vụ vệ tinh.

Bên cạnh đó, yêu cầu các tàu phải bật thiết bị giám sát hành trình trước khi tàu cá rời cảng, duy trì hoạt động thiết bị 24/24 giờ đến khi tàu cá về đến cảng, nếu không chấp hành sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Các tàu cá phải duy trì hoạt động của thiết bị giám sát hành trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO