Hải Phòng: Bắt tạm giam đối tượng làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức

13/09/2018 21:36

(TN&MT) - Ngày 12/9/2018, qua đấu tranh mở rộng chuyên án “HTG1” với nhóm đối tượng làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hải Phòng phối hợp với Công an huyện Tiên Lãng thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Đỗ Thị Ngọc, SN 1984, trú tại đường Thiên Lôi, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, TP Hải Phòngvề hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự.Được biết, Ngọc hiện đang là cộng tác viên của một cơ quan báo chí thuộc một hội nghề nghiệp có trụ sở tại TP Hà Nội từ ngày 14/8/2018. Hiện, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hải Phòng đang tiếp tục điều tra, đấu tranh, mở rộng án, xử lý theo quy định của pháp luật.

HP 3
Tang vật trong vụ án.

Trước đó, tháng 4/2018, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hải Phòng triệt phá chuyên án HTG1, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh tạm giam với Phạm Văn L. (SN 1990, trú tại huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) và quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị T. (SN 1976, trú tại quận Kiến An, Hải Phòng) về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, nắm được nhu cầu muốn vay vốn ngân hàng của nhiều ngườinhưng không đáp ứng được điều kiện cho vay, nhóm đối tượng này sử dụng mạng internet và qua các tờ rơi dán nơi công cộng với nội dung "Vay vốn ngân hàng không cần tài sản thế chấp". Người có nhu cầu vay tiền chỉ cần đưa bản photo chứng minh thư, hộ khẩu, các đối tượng sẽ làm giả tài liệu, con dấu các cơ quan, tổ chức tại TP Hải Phòng. Qua đó, chứng minh người dân đang làm việc, công tác tại các cơ quan, đủ điều kiện để cho vay tiền. Nhóm đối tượng này còn câu kết với một số tổ chức tín dụng để đưa các hồ sơ này vào vay vốn cho người dân. Sau đó, lấy tiền phần trăm trên hồ sơ giải ngân, từ 2 triệu đồng đến 30 triệu đồng tùy theo số lượng tiền được ngân hàng cho vay…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Bắt tạm giam đối tượng làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO