Hải Dương: Thêm 27 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh, được ra viện

Trần Tuấn - Mạnh Minh| 11/02/2021 19:31

(TN&MT) - Sáng 11-2, tức ngày 30 Tết, tại Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 số 2 ở Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, đại diện Bộ Y tế và các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã trao giấy ra viện cho 27 bệnh nhân COVID-19 của Hải Dương đã khỏi bệnh. Trong số các bệnh nhân này, có 2 bệnh nhân là phụ nữ có thai. Như vậy đến nay, ổ dịch khỏi bệnh.

Sau một thời gian điều trị, 27 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 trong ba lần liên tiếp âm tính, đủ điều kiện xuất viện. Đây là thắng lợi trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Hải Dương trong đợt bùng phát dịch lần này. Theo quy định của Bộ Y tế, người bệnh sau khi ra viện phải thực hiện tốt việc cách ly tại nơi cư trú 14 ngày, trong sự giám sát quản lý của chính quyền và ngành y tế địa phương.

Chia sẻ niềm vui với các bệnh nhân loạt đầu đã khỏi bệnh, Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ: “Tôi rất vui mừng, xúc động khi ngày hôm nay, đúng 30 Tết, được đứng ở đây chúc mừng các bệnh nhân đã khỏi bệnh, ra viện. Được ra viện để về nhà đón Tết là niềm vui của không riêng bệnh nhân, của tỉnh Hải Dương mà cũng là niềm vui chung của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, đồng thời mang lại niềm tin cho nhân dân cả nước sự yên tâm về công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 của đội ngũ y bác sĩ, của ngành y tế. Mong các bệnh nhân sau khi xuất viện về nhà sẽ đón cái Tết thật vui với gia đình và người thân và vẫn sẽ tiếp tục tuân thủ tuyệt đối quy định cách ly tại nhà để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, sự an toàn cho gia đình và cộng đồng”.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã chúc mừng các bệnh nhân đã khỏi bệnh, đồng thời, trân trọng cảm ơn các thầy thuốc, đặc biệt là y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai trong những ngày qua đã nỗ lực cố gắng điều trị các bệnh nhân COVID-19 của Hải Dương. Theo ông Khoa, hiện nay tại Bệnh viện dã chiến số 2 vẫn còn một số bệnh nhân khá nặng, mong rằng các y bác sĩ tiếp tục khắc phục khó khăn để đạt được những thành công mới trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân COVID-19.

Trao giấy ra viện cho các bệnh nhân COVID-19

Nhân dịp này, Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã tặng quà và chúc Tết đội ngũ các y bác sĩ đang điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 2, động viên tinh thần các y bác sĩ những ngày Tết sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cũng khẳng định Bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp tục đồng hành với Hải Dương và các tỉnh, thành phố trong nỗ lực kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19.

Bệnh viện dã chiến số 2 điều trị bệnh nhân COVID-19 đặt tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Từ ngày 29-1 đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị 152 bệnh nhân.

Tính đến 6 giờ sáng ngày 11-2, tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 356 bệnh nhân mắc COVID-19. Dịch bệnh tại Hải Dương đợt này đã có 30 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh và xuất viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Thêm 27 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh, được ra viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO