Hải Dương: Thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2 tại huyện Kim Thành

Phạm Hoàng | 01/08/2021 11:31

(TN&MT) - Ngày 1/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, công bố thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2 tại huyện Kim Thành.

Đó là chị N.T.N, sinh năm 1975, ở xóm 7, thôn Phương Duệ, xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành. Như vậy, đến nay xã Kim Xuyên có 5 ca dương tính SARS-CoV-2, ở thôn Quỳnh Khê 1 và Phương Duệ. Trong đó 4 trường hợp đã được công bố thành ca bệnh (3 trường hợp của Hải Dương và 1 trường hợp của Quảng Bình).

Chị N. bán hàng ăn. Chiều 27/7, anh T. ở thôn Quỳnh Khê 1 (được công bố là F0 vào ngày 31/7 tại tỉnh Quảng Bình) cùng bạn đến quán chị N. uống bia. Chị N. mang đồ ăn, bia ra để ở bàn, có tiếp xúc gần.

Hải Dương tăng cường biện pháp phòng chống dịch 

Sáng 28/7, chị N. đi chợ Dòi (thôn Phương Duệ) mua rau, cáy của cô Hà ở thôn Bãi Mạc, xã Thượng Quận (Kinh Môn), mua cáy của người tên Nhung và hàng hóa của một số người nhưng không rõ họ tên. Sau đó ra mua thịt của chị Dịu. Ngày 29/7, chị N. vẫn đi chợ ở thôn Phương Duệ. Ngày 30/7, sau khi nghe tin có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2, chị N. đã đi test nhanh. Ngày 31/7, chị N. được Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh xét nghiệm bằng phương pháp PCR và cho kết quả dương tính.

Liên quan đến trường hợp này, lực lượng chức năng huyện Kim Thành đã truy vết được 5 người có tiếp xúc gần gồm: chồng, bố mẹ chồng, người giúp việc và người bán hàng. Hiện nay, lực lượng chức năng đang tiếp tục truy vết F1 và F2 liên quan, đồng thời triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch tại thôn Phương Duệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2 tại huyện Kim Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO