Hải Dương: Quyết tâm không để dịch bùng phát trong Khu Công nghiệp

Bài & ảnh: Phạm Hoàng | 20/05/2021 18:28

(TN&MT) - Ngay sau khi có thông tin về trường hợp mắc Covid -19 (ngày 20/5) tại Công ty TNHH may Tinh Lợi đóng trên địa bàn xã Lai Vu, huyện Kim Thành (Hải Dương). Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Kim Thành đã kích hoạt ngay các biện pháp phòng dịch, truy vết… Quyết tâm cao nhất, không để dịch Covid – 19 bùng phát trong Khu Công nghiệp.

Ngay sau khi có thông tin về ca mắc Covid – 19, Tổ công tác của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 tỉnh Hải Dương đã tiến hành làm việc và tăng cường chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid - 19. Tổ công tác đã giao Công an tỉnh với vai trò trụ cột phối hợp với Sở Y tế thần tốc truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19. Từ đó tiến hành xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch, đánh giá tình hình dịch bệnh để đưa ra các giải pháp phù hợp. Huyện Kim Thành chuẩn bị sẵn sàng  kịch bản, có kế hoạch ứng phó với các tình huống xảy ra.

Tổ công tác của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 tỉnh Hải Dương làm việc Khu công nghiệp Lai Vu 

Theo đánh giá, hiện nay số lượng công nhân làm việc tại các khu Công nghiệp tập trung nhiều tại thị trấn Phú Thái và xã Lai Vu, nên cần rà soát lực lượng công nhân làm việc tại tất cả các doanh nghiệp, liên hệ chặt chẽ  ban chỉ đạo huyện, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp để có hướng dẫn các biện pháp phòng dịch kịp thời. Yêu cầu tất cả các doanh nghiệp tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế. Thành lập các Tổ kiểm tra giám sát chấp hành các quy định phòng dịch, nếu xảy ra vi phạm đề nghị tạm dừng hoạt động của doanh nghiệp.

 Riêng với trường hợp tại Công ty TNHH may Tinh Lợi, Tổ công tác yêu cầu khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm theo từng phân xưởng tất cả các trường hợp được coi là F2. Đối với những trường hợp này khi trở về gia đình phải quản lý chặt chẽ, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, không để mầm bệnh lây lan. Riêng đối với các trường hợp không đến Công ty làm việc  sẽ được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tại địa bàn sinh sống. Tạm dừng hoạt động của Công ty TNHH May Tinh Lợi để tiến hành các biện pháp phòng, dịch theo quy định. Huyện Kim Thành phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ Khu công nghiệp Lai Vu ngay trong ngày.

Tổ công tác của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh Hải Dương, yêu cầu kích hoạt ngay hoạt động Tổ Covid cộng đồng đến từng thôn, khu dân cư. Tổ Covid - 19 xác định, cộng đồng là lực lượng quan trọng trong việc rà soát, nắm bắt thông tin, tình hình của mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, do đó hàng ngày báo cáo tình hình với ban chỉ đạo cấp xã, cấp huyện để giải pháp kịp thời. Đối với các công nhân trở về từ Công ty TNHH may Tinh Lợi, các địa phương cần nắm chắc danh sách những trường hợp này, quản lý chặt chẽ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Đối với Ban Quản lý Khu Công nghiệp Lai Vu chủ động xây dựng kế hoạch xét nghiệm cho toàn bộ công nhân viên làm việc tại các Công ty trong Khu Công nghiệp, có các phương án phòng dịch hiệu quả. Riêng đối với Công ty TNHH may Tinh Lợi khẩn trương rà soát lại danh sách F1, F2 và những người liên quan, ngay trong ngày và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân viên của Công ty, chỉ khi nào hoàn thành xét nghiệm mới được trở về địa phương. Toàn bộ xe đưa đón công nhân viên trở về phải được phun khử khuẩn, đối với những người từ Công ty TNHH may Tin Lợi khi trở về phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch, nếu để lây lan dịch bệnh các cá nhân phải chịu trách nhiệm. Doanh nghiệp chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, khẩn trương khoanh vùng dập dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Quyết tâm không để dịch bùng phát trong Khu Công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO