Hải Dương nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội

Trần Tuấn | 16/02/2021 22:00

(TN&MT) -  Ngày16/2,  ngày đầu tiên tỉnh Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đường giao thông vắng vẻ, các nhà hàng, cửa hàng kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu đồng loạt đóng cửa. Người dân nghiêm túc thực hiện những quy định cách ly xã hội.

Lãnh đạo tỉnh ủy Hải Dương đi kiểm tra các chốt phòng dịch.

Thực hiện Chỉ thị 11-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương và Quyết định số 570/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hải Dương về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 16-02-2021 trên phạm vi toàn tỉnh, từ trung tâm tỉnh lỵ đến các vùng nông thôn, toàn bộ hệ thống chính trị tỉnh Hải Dương đã vào cuộc.

Ngay từ chiều và đêm 15-2, các lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã chuẩn bị quân tư trang, đồ dùng, thiết bị cần thiết để làm nhiệm vụ tại các chốt chặn. Ngoài các chốt đã có trước đó, Hải Dương đã lập thêm 17 chốt chặn phòng chống Covid-19 cấp tỉnh, 43 chốt cấp huyện và 94 chốt cấp xã ở các đầu mối giao thông, cùng sự tham gia các lực lượng như công an, quân đội, y tá, bác sỹ, thanh niên… làm nhiệm vụ tại chốt. Để đảm bảo cách ly xã hội, các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ qua địa bàn tỉnh như quốc lộ 5, 18, 37, 38, 38B hạn chế tối đa các phương tiện đi qua.

Trung tâm TP Hải Dương vắng vẻ khi cách ly.

Theo ông Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương, sáng 16-2, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chia làm 2 đoàn đi kiểm tra, động viên lực lượng trực chốt ngay sau khi thực hiện cách ly xã hội. Qua kiểm tra, các điểm chốt thực hiện tốt việc kiểm soát giao thông; chủ phương tiện và người dân thực hiện nghiêm túc theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ. Ngày 17-2 và những ngày tiếp sau cần tăng cường lực lượng kiểm tra, hướng dẫn, bởi ngày mồng 6 Tết đa số doanh nghiệp hoạt động trở lại.

Các đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái đã động viên, khích lệ, thăm hỏi tới các cán bộ, chiến sỹ, nhân viên làm nhiệm vụ trực chốt, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đẩy lùi dịch bệnh. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng quán triệt yêu cầu các lực lượng phải vừa nghiêm túc thực hiện việc kiểm soát người và phương tiện ra vào tại các chốt kiểm soát dịch, đồng thời vừa phải đảm bảo an toàn trong khi làm nhiệm vụ.

Đi đầu trong việc làm nhiệm vụ ở các điểm chốt, Công an tỉnh Hải Dương đã huy động 233 cán bộ, chiến sĩ cùng các lực lượng khác làm việc tại các chốt cấp tỉnh. Các chốt cấp huyện và xã do các địa phương bố trí. Toàn tỉnh Hải Dương từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở đã có trên một nghìn cán bộ, chiến sỹ tuyến đầu chống dịch thực hiện các công việc đảm bảo ngày đầu cách ly xã hội trên phạm vi toàn tỉnh.

Theo lệnh giãn cách xã hội của tỉnh, các chốt thực hiện nghiêm việc kiểm soát dịch, chỉ cho người, phương tiện ra vào chốt đúng quy định của tỉnh như phương tiện chở hàng, nhu yếu phẩm thiết yếu, hàng hoá phục vụ sản xuất, xe lực lượng chống dịch, công nhân làm việc tại các doanh nghiệp. Những công nhân có kiểm soát y tế, giấy xác nhận của doanh nghiệp có thể vào chốt ngay, còn chưa có thì phải tiến hành đo thân nhiệt, khai báo y tế, nếu phát hiện ho, sốt cần xử lý theo quy định. Các trường hợp khác kiên quyết không cho ra, vào chốt.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội người dân địa phương trên địa bàn tỉnh Hải Dương đa số thực hiện chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Các cửa hàng, khu vui chơi giải trí điểm kinh doanh dịch vụ các mặt hàng không thiết yếu đều đóng cửa, thực hiện nghiêm túc lệnh giãn cách xã hội của tỉnh. Tại cổng vào các chợ dân sinh, chính quyền địa phương đã thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho người đến mua thực phẩm, hàng hóa.

Ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội, Hải Dương đã thực hiện nghiêm túc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, từ 15 giờ ngày 15/2 đến 12 giờ ngày 16/2, Hải Dương có thêm 10 ca mắc Covid-19 nâng tổng số lên 511 ca mắc trong toàn tỉnh. 10 ca mắc mới gồm: TP Hải Dương 5 ca, Cẩm Giàng 2 ca, Thanh Miện, Kinh Môn, Ninh Giang mỗi địa phương 1 ca.

Hiện TP Hải Dương đang là địa phương đầu tiên trong tỉnh xuất hiện chùm ca bệnh liên quan yếu tố dịch tễ của một gia đình gồm 4 người ở phố Trần Sùng Dĩnh, phường Hải Tân chưa rõ nguồn gốc lây bệnh.

Trên địa bàn tỉnh các ổ dịch ở TP Chí Linh, TX Kinh Môn, huyện Nam Sách, huyện Cẩm Giàng cơ bản kiểm soát tốt. Ổ dịch Cẩm Giàng còn vấn đề lo ngại là nơi đây có hiện tượng nhiễm Covid-19 một số lao động trong doanh nghiệp của khu công nghiệp. Nhiều công nhân về quê ăn Tết chưa được xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO