Hải Dương: 1 người chết đuối, gần 4.000ha hoa màu ngập úng do bão số 1

25/06/2015 00:00

(TN&MT) - Do ảnh hưởng trực tiếp của cơn báo số 1, trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã có mưa to đến rất to, lượng mưa trung bình toàn tỉnh từ chiều 24/6 đến đến 9...

 

(TN&MT) - Do ảnh hưởng trực tiếp của cơn báo số 1, trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã có mưa to đến rất to, lượng mưa trung bình toàn tỉnh từ chiều 24/6 đến đến 9 giờ sáng 25/6 là 192mm, nơi cao nhất tới 276mm, gió cấp 7, giật cấp 8, đã gây ra ngập úng cục bộ, một số thiệt hại về người, lúa, rau màu, nuôi trồng thủy sản và sự cố mất điện ở một số khu vực.

Nhiều nhà dân trên địa bàn TP. Hải Dương vẫn bị ngập nước do cơn bão số 1
Nhiều nhà dân trên địa bàn TP. Hải Dương vẫn bị ngập nước do cơn bão số 1

Dự báo ngày 25 và 26/6, trên địa bàn Hải Dương tiếp tục có mưa. Để khẩn trương khắc phục hẩu quả do mưa, bão gây ra, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương đã yêu cầu: Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương khẩn trương khắc phục triệt để các sự cố về điện và ưu tiên cấp điện cho các trạm bơm phục vụ tiêu; Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương, Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải phố hợp với các huyện, thành phố, thị xã tăng cường lực lượng giải tỏa vật cản, khơi thông dòng chảy, gạn tháo, bươm tiêu úng, kể cả sử dụng máy bơm dầu để bơm tiêu úng nhanh, nhất là diệt tích bị ngập nặng. Các địa phương chuẩn bị sẵn giống dự phòng, phân bón để gieo trồng thay thế và chăm sóc cho diện tích lúa, mạ rau màu bị ảnh hưởng, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất cho nông dân các vùng bị ảnh hưởng. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã tổng hợp thiệt hại báo các về Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Theo báo cáo đến nay, thiệt hại cơn bão số 1 đã làm 1 người bị chết đuối, nạn nhân là: chị Trần Thị Thanh Thúy, sinh năm 1987, công tác tại Bệnh viện Nhi Hải Dương. Nạn nhân Thúy quê ở xã Thanh Giang (Thanh Miện), hiện tạm trú tại tại khu 4, phường Thanh Bình, TP. Hải Dương. Báo cáo từ các huyện, thị, thành phố có gần 4.000ha hoa màu bị ngập úng, đang được ban, ngành… khẩn trương khắc phục hậu quả.

Tin & ảnh: Kiên Cường

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: 1 người chết đuối, gần 4.000ha hoa màu ngập úng do bão số 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO