Hai cựu Trưởng phòng Giáo dục đào tạo dính sai phạm tài chính

10/07/2017 00:00

(TN&MT) - Ông Nguyễn Hữu Tâm - Phó chủ tịch UBND huyện Chư Sê (Gia Lai) vừa ký kết luận số 112/KL-UBND về việc giải quyết tố cáo của công dân đối với ông Bùi Sĩ...

 

(TN&MT) - Ông Nguyễn Hữu Tâm - Phó chủ tịch UBND huyện Chư Sê (Gia Lai) vừa ký kết luận số 112/KL-UBND về việc giải quyết tố cáo của công dân đối với ông Bùi Sĩ Nguyên - nguyên Trưởng phòng Giáo dục đào tạo, hiện là Bí thư thị trấn Chư Sê.

Theo đó, trong thời gian công tác tại phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Sê, ông Nguyên và kế toán Nguyễn Thị Hồng Thuận đã sai phạm trong việc lập chứng từ khống và duyệt chi thanh toán không đúng các khoản qui định hơn 233 triệu đồng để trục lợi cá nhân. Các lỗi sai phạm của bộ đôi này là chi sai chế độ ưu đãi; chi tiếp khách không đúng quy định, chi khen thưởng các cuộc thi, quyết định khen thưởng không đúng thẩm quyền; chi vượt hơn trăm tiết học cho giáo viên; chi bồi dưỡng báo cáo viên tập huấn các cấp không đúng quy định; lập chứng từ khống để hợp thức hóa sai phạm… Ngoài ra, trong việc sử dụng nguồn kinh phí để mua sắm, sửa chữa trường lớp của gói 1,2 tỷ đồng nguồn tiền tăng cường cơ sở vật chất sự nghiệp giáo dục năm 2016, ông Nguyên đã chuyên quyền, dẫn đến xảy ra nhiều sai phạm với số tiền lên tới hơn 100 triệu đồng. Chưa hết, trong thời làm trưởng phòng Giáo dục đào tạo, ông Nguyên còn bị tố đã nhận hàng trăm triệu đồng của các giáo viên chuẩn bị bổ nhiệm chức vụ hiệu phó, hiệu trưởng và các giáo viên chuẩn bị luân chuyển trường, hứa giúp đỡ nhưng không thực hiện được lời hứa và cũng không trả lại tiền…

UBND huyện Chư Sê đã yêu cầu ông Nguyên có trách nhiệm khắc phục hậu quả, thu hồi số tiền sai phạm hơn 339 triệu đồng nộp vào ngân sách nhà nước, đồng thời kiến nghị các cấp có thẩm quyền xử lý trách nhiệm tập thể và những người có liên quan.

Cũng vướng sai phạm về tài chính khi còn làm Trưởng phòng Giáo dục đào tạo TP Pleiku, ông Nguyễn Chớ - Phó ban tuyên giáo TP. Pleiku vừa bị Ban chấp hành đảng bộ TP. Pleiku ra quyết định kỷ luật khiển trách. Theo đó, trong thời gian từ năm học 2012-2013 đến năm học 2014-2015, ông Chớ đã có những khuyết điểm, vi phạm như thiếu kiểm tra giám sát, chưa sâu sát, không chặt chẽ trong thực hiện các quy định về chế độ giảng dạy, chấm sáng kiến kinh nghiệm và các quy trình xây dựng cơ bản, ký quyết toán sai số tiền hơn 302 triệu đồng.

Ngọc Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cựu Trưởng phòng Giáo dục đào tạo dính sai phạm tài chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO