Hai cơn bão có thể hình thành ngoài khơi bờ biển nước Úc

10/03/2015 00:00

(TN&MT) – Một cơn bão có thể sẽ hình thành ở phía tây bắc nước Úc vào cuối tuần này, trong khi một cơn bão khác có thể đổ bộ vào bờ biển phía đông.

(TN&MT) – Ngày 10/3, Cơ quan thời tiết nước Úc dự báo, một cơn bão sẽ hình thành ở phía tây bắc vào cuối tuần này, có khả năng đe dọa các hoạt động khai thác khoáng sản, trong khi một cơn bão khác có thể đổ bộ vào bờ biển phía đông của nước này.
 
Cục Khí tượng Ô-xtrây-li-a cho biết, áp thấp nhiệt đới đang hình thành ở phía nam của In-đô-nê-xi-a, với hơn 50% khả năng một cơn bão sẽ hình thành vào hôm thứ Năm tới đây và có thể chạm tới bờ biển phía tây bắc vào cuối tuần.
 
Mô hình thời tiết hiện tại có thể ảnh hưởng đến các khu vực Pilbara của Tây Úc, nơi có trữ lượng lớn về quặng sắt.
 
 
Đầm lầy ngập xung quanh hải cảng Brisbane, Úc vào ngày 22/2 sau cơn bão Marcia - Ảnh: reuters
Đầm lầy ngập xung quanh hải cảng Brisbane, Úc vào ngày 22/2 sau cơn bão Marcia - Ảnh: reuters

 

Theo Cục Khí tượng Ô-xtrây-li-a thì, dự kiến, một cơn bão thứ hai sẽ hình thành ngoài khơi bờ biển phía đông của Ô-xtrây-li-a vào thứ Năm khi áp thấp nhiệt đới ở phía Nam Papua New Guinea có động thái từ từ hướng về phía tây.

Nếu cơn bão tiếp tục đổ bộ thì nó sẽ là cơn bão thứ hai tấn công bờ biển phía đông trong những tuần gần đây sau khi cơn bão Marcia gây ngập lụt nhà cửa, các doanh nghiệp và làm đổ sụp nhiều đường dây điện vào ngày 20/2.
 
Hiện nay, Tập đoàn Bảo hiểm Úc đang phải đối mặt với 3.500 khiếu nại với tổng số lên đến 90 triệu AUD (tương đương với 70 triệu USD), tuy nhiên ngành khai thác mỏ và ngành nông nghiệp của nước này bị thiệt hại không đáng kể.
 
Mai Đan
Theo reuters
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cơn bão có thể hình thành ngoài khơi bờ biển nước Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO