Bạn đọc - Pháp luật

Hà Trung - Thanh Hoá: Khắc phục tồn tại trong xử lý rác thải sau khi Báo TN&MT phản ánh

Thanh Tâm 13/03/2024 14:35

Sau khi Báo TN&MT phản ánh những bất cập trong thu gom, xử lý rác thải ở xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. UBND xã đã tiếp thu phản ánh của Báo, khẩn trương đấu mối với đơn vị thu gom, vận chuyển rác đi xử lý theo đúng quy định. Đồng thời tiến hành xây dựng sân chứa rác để đảm bảo môi trường tại khu tập kết.

Báo TN&MT điện tử ngày 08/03 đăng bài: Bất cập trong thu gom, xử lý rác ở xã Hoạt Giang. Phản ánh thực trạng: Không thu gom, vận chuyển xử lý rác theo đúng quy định, mà tập kết rồi chôn lấp tại địa phương gây ô nhiễm môi trường... Là những tồn tại đang xảy ra trên địa bàn xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa theo phản ánh của công dân.

Sau khi Báo phản ánh UBND xã Hoạt Giang đã nhanh chóng chẩn chỉnh công tác thu gom, xử lý rác trên địa bàn xã đảm bảo đúng quy định, giữ gìn môi trường tại địa phương.

xe-rac.jpg
UBND xã Hoạt Giang đấu mối với Công ty môi trường và đô thi Bỉm Sơn vận chuyển rác đi xử lý theo đúng quy trình.

Cụ thể, theo ghi nhận, tại bãi rác Đồi Côn, thôn Vân Cẩm đã không có tình trạng rác ùn ứ, tồn đọng bốc mùi hôi thối như trước đó. Rác đã được vận chuyển đi xử lý theo đúng quy định. Tại khu vực đồi Côn cũng đang được khẩn trương xây dựng sân bê tông, tường rào, rãnh thoát nước để làm nơi tập kết rác, đảm bảo theo đúng quy trình.

xe.jpg
Trang bị xe chở rác từ các thôn về bãi tập kết để tránh rơi vãi trong quá trình thu gom, vận chuyển

Theo ông Vũ Hùng Xuân. Chủ tịch UBND xã Hoạt Giang: Sau khi có phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường, UBND xã đã tiếp thu những tồn tại, bất cập trong thu gom, xử lý rác tại địa phương. Lượng rác tồn đọng đã được đấu mối với Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bỉm Sơn vận chuyển bằng ô tô chuyên dụng đi chôn lấp đúng quy định. Tại khu vực Đồi Côn, thôn Vân Cẩm cũng không còn rác ùn ứ như trước, đặc biệt xã quán triệt các thôn nghiêm cấm việc chôn lấp rác không đúng quy trình, ảnh hưởng tới môi trường.

z5244527397327_bd520d6d4764583548e3af423597ff63.jpg
Tại Đồi Côn, UBND xã Hoạt Giang cũng đang tiến hành làm sân bê tông, rãnh thoát nước để làm nơi tập kết rác đúng quy định

“Với cương vị người đứng đầu địa phương, tôi ghi nhận phản ánh của Báo và sẽ chấn chỉnh, không để tình trạng như Báo đã phản ánh tái diễn nữa” – Ông Xuân cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Trung - Thanh Hoá: Khắc phục tồn tại trong xử lý rác thải sau khi Báo TN&MT phản ánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO