Hà Tĩnh: Vỡ bờ kè, hàng trăm hộ dân thót tim chạy lũ trong đêm

02/10/2013 00:00

(TN&MT) - Cùng với triều cường lên cao, đã làm vỡ hai bờ kè chống lũ tại xã Thạch Bàn, huyện Thạch Hà là Trung Dân và Trung Miệu vào rạng sáng ngày 2/10...

   
(TN&MT) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, những ngày qua trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa to đến rất to. Cùng với triều cường lên cao,  đã làm vỡ hai bờ kè chống lũ tại xã Thạch Bàn, huyện Thạch Hà là Trung Dân và Trung Miệu vào rạng sáng ngày 2/10, khiến hàng trăm hộ dân bị ngập nặng hơn 1m, nhiều hộ dân hoảng loạn chạy lũ trong đêm.
   
  Nhận được tin báo, ngay trong rạng sáng 2/10, lãnh đạo huyện Thạch Hà đã huy động lực lượng Công an, Quân sự, Đồn Biên phòng164 trực tiếp xuống địa bàn để cùng với chính quyền xã chỉ đạo các lực lượng và triển khai các biện pháp ứng phó.
   
   
  Theo Chủ tịch UBND xã Thạch Bàn cho biết: Nguyên nhân khiến cho lũ lên cao gây vỡ kè tại xã này là do lượng nước đổ về từ bãi thải của mỏ sắt Thạch Khê và các mỏ đá của Công ty cổ phần vật liệu xây dựng xã Thạch Hải đổ về qua hai khe Trung Dân và Trung Miệu ở xã Thạch Bàn quá lớn, trong khi cơ sở hạ tầng của hai khe này chưa được kiên cố do đó đã gây ra sạt lở và vỡ kè như trên.
   
  Đến 2 giờ sáng 2/10, công tác sơ tán dân đã hoàn thành. Sau đó, các lực lượng tập trung khắc phục các điểm xung yếu, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. Hiện tại hệ thống đường giao thông liên xã của xã Thạch Bàn cơ bản đã được khắc phục. Tuy nhiên hệ thống điện lưới của xã này đang hoàn toàn bị tê liệt.
   
  Hiện tại, người dân địa phương đang lo sợ, nếu tiếp tục có mưa to trong những ngày tới, thì việc đảm bảo an toàn công trình khe Trung Dân, Trung Miệu xã Thạch Bàn sẽ hết sức khó khăn, gây nguy cơ đe dọa lớn đến đời sống nhân dân trong vùng.
   
Đức Cảnh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Vỡ bờ kè, hàng trăm hộ dân thót tim chạy lũ trong đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO